Độc - Lạ

Bào thai hóa thạch 50 năm, nặng 2kg nằm trong bụng bà lão 90

23/06/2015, 19:45

Sau khi chụp X-Quang các bác sĩ phát hiện một bào thai hóa thạch nằm trong bụng bà cụ 90 tuổi ở Chile.

2
Bào thai được phát hiện sau khi bà lão chụp X-quang

Mới đây, truyền thông Chi Lê  vừa đưa tin, một bà cụ 90 tuổi đã được đưa tới bệnh viện sau một cú ngã hôm 20/6. Sau khi chụp X-quang, kết quả đã khiến tất cả các bác sĩ đều trợn tròn mắt bất ngờ vì trong bụng bà lão có một bào thai hóa thạch nặng khoảng 2kg.

Theo phỏng đoán của bác sĩ, bào thai này đã có từ 50 năm về trước, cái thai đã chết khi hình thành đầy đủ bộ phận. Tuy vậy, nó đã hóa thạch bên ngoài tử cung. Nhưng điều đặc biệt là người mẹ của cái thai này không biết gì, và cũng không có bất cứ triệu chứng nào trong sinh hoạt hàng ngày. 

Dù đã phát hiện ra nhưng các bác sĩ vẫn chưa được lấy ra vì tuổi tác bà lão đã quá cao và nó cũng không gây ảnh hưởng gì đến cuộc sống thường ngày của bà cụ. Bởi thế bệnh viện đã cho cụ về nhà.

Được biết, hiện tượng này được gọi là “lithopedion”. Nó xảy ra khi thai nhi chết trong khi mang thai và sau đó hóa thạch bên ngoài tử cung.

Giám đốc bệnh viện Margo Vargas Lazo ở  Chile cho biết: “Hiện tượng này cực kì hiếm, mới chỉ có hơn 300 trường hợp tương tự trên thế giới”.

1
Năm 2009, tại Trung Quốc cũng có một trường hợp  tương tự, và các bác sĩ đã phải phẫu thuật lấy bào thai hóa thạch tới 60 năm ra khỏi cơ thể của một bà cụ 92 tuổi.

Gần nhất, là trường hợp hồi tháng 12/2013, một bà cụ 82 tuổi ở Colombia cũng khiến các bác sĩ hết hồn với một bài thai hóa thạch tới 40 năm tuổi.

3
Ảnh chụp X-quang bào thai hóa thạch trong bụng bà lão ở Colombia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.