Quốc tế

Báo Thái, Indonesia xát muối vào nỗi đau thua trận của Olympic Việt Nam

30/08/2018, 11:19
image

HLV Hàn Quốc Kim Hak-bum nói lời cay đắng trong khi báo Thái, Indonesia xát muối vào nỗi đau thua trận của Việt Nam.

Kim Hak-bum

Báo Thái, Indonesia xát muối vào nỗi đau thua trận của Olympic Việt Nam

Sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Olympic Việt Nam ở trận bán kết bóng đá nam ASIAD 18, HLV Kim Hak-bum phát biểu như xát muối vào nỗi đau của người hâm mộ Việt Nam: “Trận đấu này diễn ra dễ thở hơn dự tính của chúng tôi. Tôi rất lấy làm tiếc cho HLV Park Hang-seo, người đồng hương của tôi. Trận này Việt Nam mắc một số lỗi, nhưng về cơ bản cũng chơi khá tốt.

Báo chí Hàn Quốc thì cho rằng "phép màu Park Hang-seo đã hết, dù Việt Nam chiến đấu hết mình". "Hàn Quốc chỉ còn cách tấm HC vàng Asiad thứ hai liên tiếp một trận thắng nữa. Việt Nam, được tạo cảm hứng bởi phép màu Park Hang-seo, sẽ chơi trận tranh HC đồng", tờ báo Hàn Quốc viết tiếp. Tờ này cũng đánh giá thành tích vào bán kết ASIAD và chiếc huy chương bạc giải U23 châu Á hồi đầu năm là những bước tiến quan trọng với bóng đá Việt Nam.

Trong khi đó hai tờ báo Đông Nam Á thì có vẻ hả hê khi đưa tin về thất bại của Việt Nam. Siam Sport của Thái Lan viết: "Việt Nam đã không chịu được nhiệt và nhận thất bại 1-3 trước Hàn Quốc ở bán kết bóng đá nam Asiad".

Còn trang Bola của Indonesia thì có bài viết: "Khiến Việt Nam câm lặng, Hàn Quốc vào chơi trận chung kết Asiad" điểm lại diễn biến trận đấu và tin rằng Hàn Quốc đang tiến gần đến tấm huy chương vàng.

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á vẫn dành những lời động viên cho Olympic Việt Nam sau thất bại: "Dù thua trận, Việt Nam vẫn nhận được những sự ngưỡng mộ sau hành trình đã đi. Họ vẫn còn cơ hội giành huy chương đồng vào thứ Bảy sắp tới".

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.