Quốc tế

Báo Thái lại mượn U23 Việt Nam để "xát muối" U23 Thái Lan

10/02/2018, 13:05
image

Tờ Siam Sport mới đây đã phân tích tại sao bóng đá Thái Lan thất bại tại giải U23 châu Á 2018.

u23-thai-lan

Báo Thái lại xát muối vào nỗi đau của U23 Thái Lan

Tại giải U23 châu Á 2018 diễn ra hồi tháng 1, U23 Thái Lan gây thất vọng lớn khi bị loại ngay sau vòng bảng. Với một nền bóng đá tham vọng như xứ chùa vàng, đây cú sốc rất lớn, nhất là trong bối cảnh cả Việt Nam và Malaysia đều tiến sâu. Theo Siam Sport, Thái Lan dường như đang tự mãn khi nghĩ rằng, chỉ cần đưa một đội hình vừa phải cũng đã vô địch các giải khu vực. Việc FAT vội vã trao hết các đội tuyển từ tuyển Thái Lan đến các đội trẻ cho các HLV nước ngoài nắm cũng là một sai lầm, vì bỏ qua tính kế thừa và sự cống hiến của các HLV người Thái Lan.

Về thành công của Malaysia, đặc biệt là U23 Việt Nam với ngôi á quân giải U23 châu Á 2018, Siam Sport cho rằng hai quốc gia này đã xây dựng được nền tảng vững chắc từ nhiều năm nay. “Việt Nam hay Malaysia đã có một quá trình chuẩn bị lâu dài, dựa trên nền tảng đầu tư cho bóng đá trẻ nhiều năm nay. Bóng đá trẻ Việt Nam đã dự U20 World Cup, còn Thái Lan thì chưa, vì vậy những nhà quản lý nên nhớ điều đó”, tờ Siam Sport phân tích.

Liên quan tới U23 Thái Lan, hiện FAT vẫn chưa tìm được người chèo lái sau khi HLV Zoran Jankovic từ chức vì thất bại ở giải châu Á. Trước tình hình hiện tại, nhiều khả năng FAT sẽ lựa chọn một nhà cầm quân nội để xoa dịu dư luận.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.