Bóng đá

Báo Thái lại “xát muối” vào nỗi đau của bóng đá Việt Nam

15/08/2020, 18:37

Tờ Siam Sport (Thái Lan) cho rằng Đoàn Văn Hậu đã thất bại khi tìm kiếm cơ hội ở châu Âu.

img
Văn Hậu không có cơ hội chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu

Tờ Siam Sport mới đây đã có bài viết đánh giá về các cầu thủ Đông Nam Á thi đấu ở châu Âu, trong đó bao gồm Đoàn Văn Hậu của Việt Nam.

Siam Sport cho rằng Văn Hậu cùng các đàn anh như Công Phượng, Kiatisak không thể có cơ hội thể hiện mình trong các trận đấu chuyên nghiệp.

Đây cũng là tình trạng chung mà những Teerathep Winothai, Teerasil Dangda, Kawin (Thái Lan), Fandi Ahmad (Singapore), Kurniawan, Bima Sakti (Indonesia), Egy Maulana (Indonesia)… hứng chịu khi chinh phục giấc mơ trời Âu.

“Tất cả các cầu thủ Đông Nam Á từ trước đến nay khi sang châu Âu đều nỗ lực hết mình, nhưng trở ngại trong việc chứng tỏ bản thân của các cầu thủ này cho đến nay vẫn còn.

Ngoài ra, những cầu thủ này có rất ít cơ hội trong các trận đấu chuyên nghiệp. Dẫu sao các trận đấu của đội hình 2 cũng cũng tạo nhiều điều kiện để tiến bộ ở một mức độ nào đó với cầu thủ đến từ Đông Nam Á”, Siam Sport nhận xét.

Trở lại với trường hợp Đoàn Văn Hậu, dù HLV Heerenveen luôn có những lời động viên anh nhưng không trao cho anh cơ hội đá chính ở đội 1.

Gần 1 mùa giải tại đội bóng Hà Lan, tuyển thủ Việt Nam chỉ chơi 4 phút cho đội 1 tại Cúp Quốc gia, khi trận đấu đã an bài. Còn lại Hậu chủ yếu góp mặt trong các trận của đội dự bị.

Hồi tháng 7 vừa qua, do không đạt được thỏa thuận với Heerenveen về việc gia hạn hợp đồng cho Văn Hậu, CLB Hà Nội quyết định đưa anh về nước dự V-League.

Cầu thủ Thái Bình dự kiến sẽ kết thúc cách ly tại Cẩm Phả vào ngày 16/8 và trở về Hà Nội hội quân cùng đồng đội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.