Bóng đá

Báo Thái Lan bất ngờ ''mách nước'' cho tuyển Việt Nam cách hạ Malaysia

14/04/2020, 10:29

Truyền thông Thái Lan đã chỉ ra kế sách giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia ở lượt trận tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

img
Quang Hải cùng các đồng đội từng đánh bại Malaysia ở lượt đi vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam lẽ ra đã có trận đấu với đội chủ nhà Malaysia ở lượt 6 vòng loại World Cup 2022 vào hồi tháng 3.

Thế nhưng, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên trận đấu này cũng như rất nhiều màn so tài khác đã bị hoãn lại. Cuộc tái đấu giữa hai đội dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Trước màn đụng độ giữa Malaysia và Việt Nam, truyền thông Thái Lan bất ngờ “mách nước” cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tờ StadiumTH cho biết: “ĐT Việt Nam cần ít nhất 6 điểm nữa để tiến vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, họ sẽ phải có những thay đổi ở trận đấu sắp tới với Malaysia khi lối chơi đang bị các đối thủ bắt bài”.

Sau đó, tờ này tiếp tục phân tích cụ thể chiến thuật mà ông thầy người Hàn Quốc nên áp dụng cho tuyển Việt Nam: “Đầu tiên là sơ đồ 5-4-1 mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng có lẽ đã tới lúc phải thay đổi.

Những đội bóng lớn trên Thế giới thời điểm hiện tại ưa chuộng sử dụng sơ đồ 3-6-1, 3-2-4-1 hay 4-6-0 (tiền đạo ảo). Đây cũng là chiến thuật tối ưu với ĐT Việt Nam khi họ không có được một trung phong cắm đẳng cấp”.

Cuối cùng, tờ StadimTH cho rằng muốn hạ Malaysia, tuyển Việt Nam cần giải bài toán hàng công. Văn Quyết cùng Hà Minh Tuấn là những người cần được trao cơ hội.

Dẫu vậy, bài viết cũng thẳng thắn chia sẻ, đội trưởng CLB Hà Nội dường như không hợp với chiến thuật của thầy Park.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đang nhắm tới một vài nhân tố mới như Hải Huy, Khắc Ngọc, Dương Văn Hào để thử nghiệm trong đợt tập trung sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.