Góc nhìn

Báo Thái Lan bình luận về trang Facebook của Bộ trưởng Tiến

05/03/2015, 12:59

Bangkok Post cho rằng sự ra mắt trang facebook của Bộ trưởng Y tế có thể dẫn đến một cái nhìn cởi mở hơn.

bo_truong_y_te
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius. Ảnh: Bangkok Post

Tờ Bangkok Post ngày 4/3 đã đưa tin về việc Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trở thành Bộ trưởng đầu tiên ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội để liên hệ với công chúng khi chính thức công bố facebook cá nhân của mình.

Bình luận về sự ra mắt trang facebook của một Bộ trưởng Việt Nam, Bangkok Post cho rằng việc này có thể dẫn đến một cái nhìn cởi mở hơn. Trang facebook của Bộ trưởng Tiến sẽ cung cấp các thông tin y tế và nhận những câu hỏi từ công chúng, theo thông tin từ văn phòng Bộ.

Bangkok Post dẫn lời Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết: "Đây là một tín hiệu đáng khích lệ, chứng minh Chính phủ đã công nhận sức mạnh của truyền thông xã hội".

"Nó cho thấy một cách làm việc cởi mở, minh bạch và dân chủ trong quan hệ với công chúng của Chính phủ", Giáo sư Thuyết phân tích.

Một người sử dụng Facebook có tên là Nguyễn Ngọc Hằng đã viết: "Mọi người, các phương tiện truyền thông xã hội rất vui mừng về trang Facebook của bà. Nó đã trở thành vấn đề nóng nhất được thảo luận trên các mạng xã hội."

Việt Nam hiện tại đã có 30 triệu người sử dụng Facebook. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong một cuộc họp Chính phủ năm ngoái đã khẳng định: Cấm phương tiện truyền thông xã hội là điều không thể, Bangkok Post đưa tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.