Bóng đá

Báo Thái Lan "mách nước" cho Việt Nam trước trận gặp Curacao

08/06/2019, 15:25

Phóng viên Siam Sports tin rằng, đã tới lúc tuyển Việt Nam tung quân bài Công Phượng đá chính trước Curacao.

img
Phóng viên Gof Natthakorn tin rằng, đã tới lúc tuyển Việt Nam tung Công Phượng đá chính trước Curacao

Trao đổi với truyền thông Việt Nam, phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia bất ngờ chỉ ra những yếu điểm cần khắc phục của ĐT Việt Nam trước thềm chung kết King's Cup 2019 gặp Curacao.

Cụ thể, Phairat MLee cho rằng các cầu thủ Việt Nam vẫn để lộ khuyết điểm ở các tình huống phòng ngự bóng bổng. Trong trận đấu trên sân Chang Arena tối 5/6, khung thành tuyển Việt Nam vài lần rơi vào tình trạng nguy hiểm khi các hậu vệ không mang đến sự an toàn ở những pha không chiến. Điều này xuất phát từ việc hàng thủ giữ cự ly đội hình không tốt. Ngoài ra, nhiều cá nhân mắc lỗi vị trí và thi đấu quá lóng ngóng.

Các cầu thủ Thái Lan cũng tận dụng khoảng trống giữa bộ ba hậu vệ để từ đó uy hiếp khung thành Đặng Văn Lâm. Gặp tuyển Curacao ở trận chung kết diễn ra hôm nay (8/6), nhà vô địch AFF Cup 2018 cần tìm ra cách cải thiện điểm yếu phòng ngự trên không, bởi đối thủ sở hữu chiều cao trung bình rất tốt.

Ngoài ra, cây viết người Thái cho rằng bản thân chưa thấy được những màn trình diễn đặc biệt đến từ Quang Hải. Trước khi King's Cup diễn ra, truyền thông xứ chùa vàng đề cập rất nhiều đến tiền vệ tài năng sinh năm 1997. Tuy nhiên, Quang Hải lại chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu vừa qua.

Xét về tổng thể, phóng viên của Fox Sports Asia cho rằng học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi bóng với tinh thần tập thể cao. Những pha phối hợp một chạm cũng diễn ra nhanh và nhuần nhuyễn. Quan trọng hơn, tuyển Việt Nam duy trì được thể lực tốt suốt 90 phút.

Trong khi đó, phóng viên Gof Natthakorn của Siam Sports tin rằng, đã tới lúc tuyển Việt Nam tung quân bài Công Phượng đá chính trước Curacao. Sự xuất hiện của số 10 sẽ làm tăng nhịp độ của những đường lên bóng tấn công ở gần 1/3 cuối sân. Trước Thái Lan, Công Phượng thật sự là "nhân tố X" lợi hại.

Cây bút của Siam Sports cho hay, điểm mạnh của Công Phượng nằm ở những pha dốc bóng tốc độ cao. Hàng thủ Curacao sở hữu nhiều cầu thủ cao lớn, nhưng xoay xở chậm. Vì vậy, họ sẽ gặp khó khăn nếu theo kèm tiền đạo có lối chơi nhanh và kỹ thuật. Lúc này, anh Natthakorn cho rằng Công Phượng phù hợp đá cắm hơn Anh Đức.

Sau cùng, hai cây bút người Thái Lan có chung quan điểm khi kết luận tuyển Curacao mạnh hơn Việt Nam. Dù vậy, cơ hội cho đại diện Đông Nam Á chưa phải đã hết. "Đội nào ghi bàn trước sẽ giành chiến thắng", phóng viên MLee nói. Còn theo cây viết Natthakorn, "Những ngôi sao vàng" sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ và hạ đối thủ bằng tỷ số sát nút.

Trận chung kết King's Cup giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Curacao diễn ra vào lúc 19h45 tối nay (8/6), trên sân vận động Chang Arena. Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ King's Cup sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC1, VTC3 cùng các kênh VOV1 và VOV2 của Đài tiếng nói Việt Nam.

Đồng thời để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, hiện nhiều nhà đài khác đã cam kết tiếp sóng nguyên vẹn 3 trận đấu gồm: VTV5, THVL2, Bóng đá TV, K+ PM, FPT Truyền hình & FPT Play, TvoD và Smart Box VNPT, và Truyền hình Nhân Dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.