Bóng đá

Báo Thái Lan thừa nhận sự thật "cay đắng" trước bóng đá Việt Nam

27/12/2019, 06:30

Tờ Siam Sport đánh giá rằng, việc không thể đánh bại Việt Nam là một trong những điều đáng thất vọng nhất của bóng đá Thái Lan trong năm 2019.

img
Bóng đá Thái Lan tiếp tục trải qua một năm buồn trước "kình địch" Việt Nam

Mới đây, tờ Siam Sport đã chỉ ra những sự kiện sốc nhất của bóng đá Thái Lan trong năm 2019. Trong đó, tờ báo thể thao nổi tiếng của xứ chùa vàng cho rằng việc không thể đánh bại Việt Nam là một trong những thất bại lớn nhất của bóng đá Thái Lan trong năm vừa qua.

Trong năm 2019, bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan gặp nhau 5 lần ở 3 cấp độ. Cụ thể, ở cấp độ ĐTQG, ĐT Việt Nam thắng 1 và hòa 2 trước Thái Lan, ở cấp độ U23 là chiến thắng 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020 và ở cấp độ U22 là trận hòa 2-2 tại lượt trận cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Tức là, HLV Park Hang-seo và các học trò bất bại trước người Thái với 2 trận thắng và 3 trận hòa.

Ở cấp độ bóng đá nữ, ĐT nữ Việt Nam có 2 chiến thắng cùng tỷ số 1-0 trước ĐT nữ Thái Lan, xen kẽ với đó là 1 trận hòa 1-1. Cấp độ U19, đội nữ U19 Thái Lan cũng thắng đội nữ U19 Thái Lan 2-0 ngay trên sân khách…

Nhận xét về kết quả trên, tờ báo này cho rằng, đây là một trong những sự kiện sốc nhất của bóng đá Thái Lan trong năm 2019. Siam Sport phân tích: "Một điều vẫn còn ám ảnh người hâm mộ Thái Lan trong những năm qua là việc chúng tôi không có chiến thắng nào trước Việt Nam ở cả cấp độ trẻ, đội tuyển nam lẫn đội tuyển nữ. Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đã giành huy chương vàng SEA Games ở cả môn bóng đá nam lẫn bóng đá nữ. Điều đó khiến cho những người hâm mộ Thái Lan vô cùng thất vọng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.