Bóng đá

Báo Thái Lan xát muối vào nỗi đau cũ của bóng đá Việt Nam

28/09/2020, 08:53

Báo chí Thái Lan mới đây đã lên tiếng chê bai những ngôi sao tuyển Việt Nam không thành công khi xuất ngoại như các cầu thủ của Thái Lan.

img
Công Vinh, Tuấn Anh lẫn Công Phượng đều không thể hiện được bản thân khi thi đấu ở J-League

Thông tin trên vừa được tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan là Siam Sport đăng tải. Cụ thể, bài viết đã nhấn mạnh đến 3 cái tên của tuyển Việt Nam gồm Công Vinh, Tuấn Anh và Công Phượng thất bại khi thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản.

Ngược lại, truyền thông xứ chùa Vàng cho rằng, các trụ cột tuyển Thái Lan đã đặt những dấu ấn nhất định tại J-League.

“Những năm gần đây, nhiều cầu thủ Đông Nam Á đã sang Nhật Bản thi đấu. Đơn cử như trường hợp của Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan (Consadole Sapporo), Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos).

Tuy nhiên, hãy cùng xem xét trường hợp của Việt Nam. Trong 4 năm trở lại đây, họ đã từng bước vươn lên trở thành đội bóng dẫn đầu Đông Nam Á trên bảng xếp hạng của FIFA.

Nếu xét về mặt cá nhân thì họ không rực rỡ như vậy. Các ngôi sao của Việt Nam không thể thi đấu thường xuyên ở Nhật Bản và họ cũng chẳng để lại dấu ấn gì khi đặt chân tới đây”, Siam Sport viết.

Để dẫn giải cho lời khẳng định trên, tờ nhật báo này sau đó đã đưa ra từng con số thống kê của Công Vinh, Công Phượng hay Tuấn Anh khi thi đấu ở Nhật Bản.

Trong đó, chỉ có Công Vinh tạo ra chút dấu ấn khi ghi 4 bàn thắng trong 11 trận ra sân cho Consadole Sapporo. Còn lại, Công Phượng và Tuấn Anh gần như chỉ đóng vai trò dự bị.

Hiện tại, Thái Lan vẫn đang có tới 4 tuyển thủ đang chơi bóng ở giải đấu cao nhất Nhật Bản, J-League. Tuy nhiên, tất cả các cái tên đó đều đang có phong độ không cao.

"Messi Thái" Chanathip Songkrasin sau giai đoạn làm mưa làm gió trong màu áo Consadole Sapporo đang bị đặt dấu hỏi về mặt phong độ. Tính ra, tiền vệ tài hoa này đã không ghi bàn và kiến tạo kể từ giữa tháng 8 tới nay.

Hậu vệ Theerathon Bunmathan lẫn tiền đạo Teerasil Dangda cũng đang trải qua thời gian khó khăn tại Yokohama F. Marinos và Simizu S-Pulse khi liên tiếp gặp phải thất bại.

Riêng cá nhân thủ thành Kawin Thamsatchanan gần như không được sử dụng tại CLB Consadole Sapporo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.