Bóng đá

Báo Thái nói lời bất ngờ về Văn Lâm và tuyển Việt Nam

09/09/2020, 21:02

Truyền thông Thái Lan bất ngờ đưa ra lời chúc kèm sự kỳ vọng thủ thành Văn Lâm sẽ cùng tuyển Việt Nam đạt được mục tiêu dự World Cup

img
Văn Lâm muốn cùng tuyển Việt Nam dự World Cup

Cách đây không lâu, trong một lần được LĐBĐ thế giới (FIFA) liên hệ phỏng vấn, thủ môn Đặng Văn Lâm đã chia sẻ rất nhiều điều về cuộc sống cũng như bóng đá.

Một trong số đó là việc anh mong muốn sẽ cùng tuyển Việt Nam tham dự World Cup trong tương lai gần.

Trước thông tin này, báo giới Thái Lan mới đây bất ngờ gửi lời chúc đến thủ thành số 1 tuyển Việt Nam.

“Đặng Văn Lâm mong muốn cùng đội tuyển Việt Nam vươn tầm châu Á chứ không chỉ gói gọn trong khu vực Đông Nam Á, với mục tiêu sánh ngang Hàn Quốc và Nhật Bản.

Để đạt được điều đó, Việt Nam cần phải giành được tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup. Hy vọng Đặng Văn Lâm sẽ làm được điều đó cùng đội tuyển Việt Nam”, tờ Siam Sport viết.

Thực tế, con đường để tuyển Việt Nam có mặt tại vòng chung kết World Cup là vô cùng chông gai dù thầy trò HLV Park Hang-seo đang có phong độ tốt ở vòng loại.

Hiện tại, sau 5 trận đã đấu, Văn Lâm cùng các đồng đội vẫn đang dẫn đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam giành được 11 điểm với 3 trận thắng, 2 trận hòa hơn đội xếp sau lần lượt là Malaysia 2 điểm (9 điểm), Thái Lan 3 điểm (8 điểm) và UAE tới 5 điểm (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận).

Trước khi nghĩ đến tham vọng dự World Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn cần đạt kết quả tốt ở 3 lượt trận còn lại để có vé lọt vào vòng loại cuối cùng.

Nếu làm được điều này, tuyển Việt Nam cũng sẽ tạo nên lịch sử với lần đầu tiên có mặt ở vòng đấu giành cho 10 đội mạnh nhất.

Tại đây, Văn Lâm và các đồng đội nhiều khả năng phải chạm trán với các cường quốc hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia... để tranh 4 vé trực tiếp hoặc 1 tấm vé dự vòng play-off.

Rõ ràng, cơ hội để tuyển Việt Nam tham dự World 2022 là khá xa vời so với thực tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.