Bóng đá

Báo Thái nói lời cay đắng về giấc mơ World Cup sau thất bại của đội U19

15/07/2022, 13:21

Truyền thông Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi đội nhà phải dừng bước tại bán kết U19 Đông Nam Á và mỉa mai mục tiêu dự World Cup.

Vòng bán kết U19 Đông Nam Á chứng kiến bất ngờ lớn khi Thái Lan để thua sốc trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Lào với tỉ số 0-2.

Sau khi "dâng" vé chung kết cho Lào, U19 Thái Lan hứng chịu làn sóng chỉ trích từ giới truyền thông nước nhà.

Trên tờ Thairath, cây bút bình luận Bangpakong đã có bài viết: "Thất bại thảm hại trước U19 Lào thì đừng nói chuyện World Cup".

img

Báo chí Thái Lan chỉ trích mạnh mẽ LĐBĐ Thái Lan (FAT) về việc dự World Cup khi nhìn vào thất bại của U19 nước này.

Bangpakong nhận định: “Qua màn trình diễn của đội U19 Thái Lan tại giải Đông Nam Á cũng như các giải gần đây ở mọi cấp độ. Trên thực tế, trình độ của bóng đá Thái Lan vẫn chỉ quanh quẩn ở khu vực Đông Nam Á chưa thể thoát ra được khu vực.

Trong khi đó, các quan chức Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) hiện nay luôn nói đến tầm châu Á và World Cup. Trái lại, mọi thứ đều đang thụt lùi và mỗi ngày càng đi xuống. Vì vậy, việc nói đến những cột mốc cao xa trong lúc bạn vẫn đang ở đáy giếng thì quả là quá mơ mộng”.

Tác giả bài viết cũng cho rằng việc FAT lên kế hoạch đăng cai World Cup 2034 với các quốc gia ASEAN khác nhưng chưa nhìn vào tình hình kinh tế của đất nước thực sự có đáp ứng để tổ chức được hay không?

Đồng thời, việc đội U19 Thái Lan để thua sốc cả đội được đánh giá yếu nhất khu vực là U19 Lào, thì liệu trong tương lai bóng đá xứ chùa Vàng sẽ có đủ trình độ thi đấu ở World Cup với những cường quốc mạnh về bóng đá?.

Bangpakong cũng nhấn mạnh, trận thua sốc trước Lào của U19 thái Lan là cơ hội để các quan chức FAT cần phải mổ xẻ nghiêm túc, để đánh giá lại việc đào tạo cầu thủ trẻ và xem khả năng của họ phát triển trong tương lai ra sao trước khi nói đến những giấc mơ tầm châu Á hay World Cup.

Không những vậy, cây bút này còn công kích người đứng đầu bóng đá Thái Lan và đề nghị FAT cần cải tổ mạnh mẽ, phải thực tế và nhìn nhận việc đang phấn đấu giành lại ngôi vị số 1 ở khu vực là điều phải làm, thay vì cứ nghĩ đến tầm châu Á xa xôi và cả World Cup thì quá xa vời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.