Bóng đá

Báo Thái ''vui ra mặt'' trước tình cảnh tuyển Việt Nam mất nhiều trụ cột

04/03/2020, 15:07

Tờ Siam Sports tỏ ra rất vui với việc ĐT Việt Nam sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự trước trận đấu với Malaysia sắp tới.

img
Tờ Siam Sports vui mừng khi tuyển Việt Nam mất Duy Mạnh dài hạn

Hiện tại ở bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận. Xếp thứ 2 đang là Malaysia với 2 điểm ít hơn, Thái Lan xếp thứ 3 khi chỉ có 8 điểm.

Vào ngày 31/3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách cực kỳ quan trọng đến sân của Malaysia. Đây có thể coi là "trận cầu 6 điểm", quyết định trực tiếp tới tham vọng tiến vào vòng loại cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, trước thềm màn so tài ấy, chiến lược gia người Hàn Quốc phải nhận không ít nỗi lo về hàng phòng thủ khi các học trò của ông liên tục gặp phải các chấn thương.

Đầu tiên là việc trung vệ Đỗ Duy Mạnh của CLB Hà Nội phải nghi thi đấu dài hạn do dính phải chấn thương dây chằng ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia với CLB TP.HCM.

Tiếp đó, hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu mới đây cũng đã gặp phải chấn thương đầu gối tại Hà Lan. Dự kiến, cầu thủ quê Thái Bình sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần.

Cần biết cả Văn Hậu và Duy Mạnh đều là những trụ cột ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Việc thiếu vắng hai cầu thủ này sẽ khiến HLV Park Hang-seo rất đau đầu trong việc tìm người thay thế.

Trước sự mất mát rất lớn nơi hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam, tờ nhật báo Siam Sports của Thái Lan hết sức hả hê. Mở đầu bài viết với tựa đề: ''Dù vòng loại World Cup 2022 có bị hoãn hay không, trung vệ ĐT Việt Nam cũng sẽ vắng mặt dài hạn''.

Tác giả sau đó phân tích về việc ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể mất ngôi đầu đầu bảng G.

Ngoài Duy Mạnh và Văn Hậu, tuyển Việt Nam cũng mất Trọng Hoàng và Đình Trọng do án treo giò. Thầy trò HLV Park Hang-seo vì thế sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí đội hình. Và đó là cơ hội để tuyển Thái Lan vươn lên chiếm ngôi đầu.

Ở lượt trận sắp tới, ĐT Thái Lan sẽ tiếp đón Indonesia trên sân nhà vào ngày 26/3. Sau đó 5 ngày, tuyển Việt Nam mới gặp Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.