Xã hội

Bão thành áp thấp, tàu thuyền Cà Mau ra khơi trở lại

26/12/2017, 18:27

Đến chiều nay, UBND tỉnh Cà Mau đã có thông báo cho tàu thuyền được hoạt động trở lại.

1.

Sau thời gian neo đậu tránh bão, chiều nay các tàu thuyền ở Cà Mau đã được ra biển hoạt động bình thường trở lại. Ảnh: Gia Minh

Chiều 26/12, UBND tỉnh Cà Mau đã có thông báo về việc cho phép các tàu cá ra biển hoạt động trở lại bình thường.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão Tembin) đã tiếp tục suy yếu thành 1 vùng áp thấp. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm áo thấp giảm xuống dưới cấp 6. Dự báo trong 24h tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, suy yếu và tan dần.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, thống nhất cho phép các tàu cá ra biển hoạt động trở lại. Đồng thời, thông báo này cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ qaun chức năng hướng dẫn tàu cá ra biển đảm bảo trật tự, an toàn.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã ký công điện số 09/CĐ-UBND gửi các Thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, TP Cà Mau yêu cầu phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân tại các điểm sơ tán tập trung.

Đồng thời, thông báo đến người dân đã sơ tán tại gia đình người thân và các nơi riêng lẻ khác trở về địa phương nơi cư trú đảm bảo an toàn. Các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà máy, xí nghiệp trở lại hoạt động bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.