Quân sự

Báo Thụy Điển: Ukraine gia nhập NATO sẽ là cơn ác mộng đối với Nga

20/04/2021, 09:29

Trước tình hình căng thẳng gần đây tại Donbass, Ukraine càng muốn xích lại gần phương Tây và càng khao khát được gia nhập NATO.

img

Hình ảnh tư liệu minh họa

Tổng thống Nga Putin đang chấp nhận mạo hiểu và rủi ro lớn bằng cách gây áp lực lên chính quyền Ukraine các biện pháp quân sự, biện pháp này tương tự như chơi với lửa - báo Thụy Điển nhận định.

Nhưng ông Putin có thể hiểu được rằng, nếu để Ukraine trở thành thành viên NATO thì đây sẽ là một cơn ác mộng đối với Điện Kremlin.

Đây là lập luận trong bài báo của ông Jonas Gummesson, được đăng trên tờ báo Svenska Dagbladet của Thụy Điển.

Ông Jonas Gummesson lưu ý rằng, hoạt động gia tăng của lực lượng vũ trang Nga gần biên giới Ukraine gần đây và tuyên bố của Nga về sự cần thiết phải bảo vệ người dân nói tiếng Nga ở Donbass khỏi sự xâm lược của Ukraine đã khiến châu Âu và Mỹ lo ngại.

Phương Tây và Mỹ luôn có ý nghĩ rằng, bằng các hành động của Nga sẽ tạo ra tình huống xung đột trong khu vực.

img

Quân nhân Đức trong lực lượng NATO

Báo chí Thụy Điển cho rằng Nga đã điều khoảng 85.000 quân nhân của mình tới khu vực Donbass, đồng thời gửi bổ sung một số tàu chiến đến Biển Đen.

Tác giả bài báo đang nhắc tới là những con tàu của Hạm đội Caspi ở Astrakhan được chuyển đến Biển Azov giáp Biển Đen gần đây.

Đồng thời, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cũng đang làm mọi cách để xích lại gần hơn với Liên minh châu Âu và Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ông Volodymyr Zelenskiy đang cố gắng bằng tất cả khả năng của mình, để đưa Ukraine trở thành thành viên của NATO.

Và mặc dù Ukraine đã được tuyên bố là một trong những "đối tác thân cận nhất", nhưng điều này không có nghĩa là Ukraine sẽ gia nhập NATO trong tương lai gần.

Tuy nhiên, theo ông Gummesson, nếu cánh cửa liên minh châu Âu bất ngờ mở ra đối với Ukraine thì đó sẽ là một đòn giáng nặng nề đối với Tổng thống Nga Putin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.