Thế giới

Báo TQ bị phạt vì thêm 3 chữ vào tư tưởng của ông Tập

23/11/2018, 06:32

Hai biên tập viên của tờ nhật báo Thiểm Tây đã bị phạt do mắc phải "một sai sót chính trị nghiêm trọng".

Ảnh chụp Màn hình 2018-11-22 lúc 21.51.36

Chủ tịch Tập Cận Bình trong một kỳ họp của đảng Cộng sản Trung Quốc

Tờ SCMP ngày 22/11 đưa tin, hai biên tập viên có tên là Liu Hui và Wang Gehua đã bị phạt số tiền lần lượt là 5.000 Nhân dân tệ (720 USD) và 10.000 Nhân dân tệ (1.440 USD), vì đã thêm 3 chữ vào học thuyết chính trị của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Cụ thể, Liu Hui đã thêm “Zong Shu Ji”, có nghĩa là Tổng bí thư, vào tên gọi chính thức “Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội mang bản sắc Trung Quốc trong thời đại mới”, trong bài viết về một cuộc họp của Hội các nghệ sĩ Thiểm Tây hôm 15/11.

Nhóm đọc soát đã phát hiện ra sai sót trên vào buổi sáng, sau khi biên tập viên duyệt bài là Wang Gehua đã cho phép xuất bản bài viết.

Trong một tài liệu nội bộ mà SCMP có được, phòng thẩm định của tờ báo cho rằng việc thêm các từ trên là “một sai sót chính trị nghiêm trọng”.

Với 14 điểm cơ bản, tư tưởng chính trị của Chủ tịch Tập là lời kêu gọi nhằm phục hưng dân tộc Trung Hoa. Tư tưởng trên lần đầu tiên được giới thiệu trong bài phát biểu khai mạc dài 3 tiếng của ông tại kỳ họp thứ 19 của đảng Cộng sản Trung Quốc tháng 10/2017.

Kết thúc kỳ họp, ông Tập trở thành lãnh đạo thứ 3 sau Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình có học thuyết mang tên mình được đưa vào điều lệ đảng.

Kể từ đó, các khẩu hiệu quảng bá học thuyết đã xuất hiện trên các áp phích và biển hiệu ở khắp quốc gia châu Á này.

Các học sinh được yêu cầu “nuôi dưỡng tư tưởng của ông Tập trong tâm trí” và hàng chục viện nghiên cứu đã được thiết lập tại các trường đại học hàng đầu để nghiên cứu học thuyết.

Các nhà báo của những tờ báo chính thống đã được yêu cầu tham gia các buổi họp do ủy ban tuyên truyền của đảng tổ chức nhằm tìm hiểu về tư tưởng mới nhất của nhà lãnh đạo.

Khi đề cập tới học thuyết chính trị trong các bài viết, họ được yêu cầu nêu tư tưởng của Chủ tịch Tập bằng tên gọi dài 16 chữ, không hơn, không kém.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.