Xã hội

Bảo trì đường tốt phải quản chặt tiến độ, chất lượng

26/02/2015, 08:45

Làm việc quyết liệt ngay từ những ngày đầu năm mới, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN đã thị sát trên tuyến.

2
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường tặng quà cho các công nhân tham gia thi công dự án.

Sáng 25/2, Phó tổng cục trưởng TC Đường bộ VN (ĐBVN) Nguyễn Xuân Cường đã kiểm tra việc thi công sữa chữa nền đường và hệ thống thoát nước tại Km 76+00-Km80+848 QL 45 (đoạn qua TP.Thanh Hóa) do Cục QLĐB II làm chủ đầu tư. Sau khi nghe các đơn vị tư vấn giám sát, thiết kế và nhà thầu thi công báo cáo, Phó tổng cục trưởng đã yêu cầu các nhà thầu phải chú trọng công tác đảm bảo ATGT, hành lang cho cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, quá trình duy tu hệ thống thoát nước tuyệt đối không để nước ứ đọng hai bên lề đường, ảnh hưởng tới chất lượng công trình.

Tại đây, Phó tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường đã thăm hỏi và gửi quà đầu xuân mới tới các công nhân đang thi công trên công trường.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Tổng cục ĐBVN đã làm việc với tập thể cán bộ, nhân viên của Cục Quản lý đường bộ II. Phó Tổng cục trưởng đã biểu dương những kết quả Cục đạt được trong năm 2014 và yêu cầu tất cả CBCNVLĐ phải vào cuộc quyết liệt ngay từ những ngày đầu năm để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2015.

DSC_7103
Đoàn công tác của Tổng cục ĐBVN thăm và làm việc tại Cục QLĐB II

Về công tác kiểm soát tải trọng xe, Phó tổng cục trưởng yêu cầu Cục QLĐB II phải tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, bằng các giải pháp tổng hợp kiểm soát chặt xe quá tải, xe cơi nới thành thùng trên địa bàn được giao quản lý.

Về công tác bảo trì phải lấy việc quản chất lượng, tiến độ lên hàng đầu. Quản lý chặt từ quá trình lập hồ sơ dự án cho đến thi công, khai thác… làm sao để phát huy hiệu quả nguồn vốn. Bên cạnh đó, Cục QLĐB II cần tăng cường phối hợp với các địa phương trong việc quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, kịp thời có biện pháp xử lý các vấn đề phát sinh gây nguy cơ mất ATGT trên tuyến, đảm bảo tất cả các tuyến đường luôn êm thuận, thông suốt, an toàn.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo từ Tổng cục ĐBVN, Cục trưởng Cục QLĐB II Lê Ngọc Minh cam kết toàn thể CBCNV của Cục sẽ đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Bộ GTVT và Tổng cục giao phó. Ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Cục đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị bắt tay ngay vào công việc, không có tâm lý rông dài sau nghỉ tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.