Thế giới

Báo Triều Tiên gọi chuyến thăm Hiroshima của Obama là "đạo đức giả"

15/05/2016, 06:53
image

Một tờ báo Triều Tiên cho rằng chuyến thăm Hiroshima của ông Obama là "thiếu trung thực, đạo đức giả".

1420259944-nnwwobama_kim_jong_un_3146589c_jrep-094

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên đã gọi chuyến thăm Hiroshima của Tổng thống Mỹ Barack Obama là đạo đức giả. (Ảnh minh họa)

Sputnik ngày 14/5 dẫn nội dung đăng tải trên tờ báo trung ương Triều Tiên Rodong Sinmun cho biết Bình Nhưỡng đã có những bình luận về chuyến thăm thành phố Hiroshima sắp tới của Tổng thống Mỹ Barack Obama và lên tiếng chỉ trích kế hoạch này.

Theo đó, chuyến đi của ông Obama tới Hiroshima được lên kế hoạch trong khuôn khổ chuyến công du Nhật Bản của ông để tham gia hội nghị thượng đỉnh các nước G7 vào ngày 26 – 27 tháng 5 tới.

Rodong Sinmun viết rằng Hoa Kỳ đã "một lần nữa nhấn mạnh ý tưởng thế giới không có vũ khí hạt nhân, nhưng cũng bằng cách tuyên bố này để cố gắng che giấu bản chất tội phạm hạt nhân thật sự của mình", Sputnik cho hay.

Tờ báo này còn coi những lời kêu gọi cắt giảm vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ là "đạo đức giả và thiếu trung thực."

Báo Triều Tiên gọi ý tưởng về "một thế giới không có vũ khí hạt nhân" mà ông Barack Obama dự kiến ​​sẽ đưa ra tại Hiroshima là "ngụy biện đạo đức giả."

Để minh chứng cho nhận định của mình, tờ báo Triều Tiên còn dẫn lại lịch sử ngày 6 và 9 tháng 8 năm 1945, trong Thế chiến II, Mỹ thả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, giết chết khoảng 250.000 dân thường.

Các vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki là trường hợp duy nhất khi quân đội sử dụng vũ khí hạt nhân và ông Obama sẽ là Tổng thống Mỹ đầu tiên đến Hiroshima trước khi hết nhiệm kỳ.

 Xem thêm video vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.