Thời sự Quốc tế

Báo Triều Tiên nhấn mạnh sự phát triển kinh tế của Việt Nam

27/02/2019, 15:21

Ngay vào ngày diễn ra cuộc gặp Trump- Kim lần thứ 2 tại Hà Nội, báo chí Triều Tiên đã nhấn mạnh tới sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

img
Quốc kỳ Mỹ, Triều Tiên được trang trí trên bức tường trước khuôn viên khách sạn Melia Hà Nội

Tờ báo chính của Triều Tiên ngày 27/2 đã đăng bài viết về cách Việt Nam phát triển kinh tế, trong bối cảnh có suy đoán rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể sẽ quan tâm tới mô hình cải cách "Đổi mới" của Hà Nội trong thời gian chuyến đi tới Việt Nam.

Trong một bài viết có tiêu đề “Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế”, tờ Rodong Sinmun đã cho rằng nền kinh tế của quốc gia Đông Nam Á này có tiềm năng tăng trưởng rất lớn.

“Ngày nay, đảng Cộng sản Việt Nam và chính phủ nước này đang nỗ lực cải cách kinh tế cùng với việc củng cố chế độ chính trị Xã Hội Chủ nghĩa. Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển kinh tế”, bài báo viết.

Tờ Rodong Sinmun cũng nói rằng, Việt Nam hiện đang thực hiện nhiều chính sách để cân bằng nền kinh tế, vốn phụ thuộc nhiều vào lĩnh vực nông nghiệp.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc bình luận rằng, bài báo có thể phản ánh sự quan tâm của Triều Tiên đối với các cải cách “Đổi mới” của Việt Nam và ông Kim Jong-un cũng có thể sẽ tìm hiểu về những cải cách này trong chuyến đi tới Việt Nam.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Hà Nội ngày 26/2, để dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump được tổ chức vào 27-28/2.

Sau hội nghị thượng đỉnh, ông Kim dự kiến ​​sẽ ở lại Việt Nam tới ngày 2/3 có “chuyến thăm hữu nghị chính thức”.

Kể từ khi công bố vị trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, một số nhà phân tích đã suy đoán về việc ông Kim có thể tới thăm nhà máy Samsung tại Việt Nam.

Ngày 27/2, một nhóm các quan chức Triều Tiên đã tới thăm Vịnh Hạ Long, một điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Phái đoàn này dự kiến sẽ tới thăm thành phố cảng Hải Phòng vào chiều ngày 27/2, theo một nguồn tin ngoại giao của Yonhap.

Phái đoàn này bao gồm Ri Su-yong, người phụ trách các vấn đề quốc tế của đảng Lao động Triều Tiên và O Su-yong, người phụ trách các vấn đề kinh tế của đảng Lao động Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.