Hồ sơ tài liệu

Báo Triều Tiên nói gì về bê bối bạn thân Tổng thống Hàn Quốc?

01/11/2016, 18:25
image

Lần đầu tiên kể từ khi bê bối nổ ra, Nhật báo “Rodong Sinmun” chỉ trích bê bối bạn thân Tổng thống Hàn Quốc

Báo Triều Tiên nói gì về bê bối bạn thân Tổng thốn

Báo Triều Tiên nói gì về bê bối bạn thân Tổng thống Hàn Quốc?

Ngày 31/10, lần đầu tiên kể từ khi bê bối nổ ra, Nhật báo “Rodong Sinmun” - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, đăng bài viết chỉ trích vụ bê bối bạn thân Tổng thống Hàn Quốc là “bằng chứng rõ ràng cho thấy bản chất thực của chế độ Park Geun-hye, méo mó, bất thường và ngu xuẩn bậc nhất trong xã hội đương thời”. Tờ báo nghi ngờ khả năng bà Choi cũng nhúng tay chỉ đạo nhiều chính sách liên Triều dưới thời bà Park.

Trong bài viết, tờ Rodong còn tố bà Park và bà Choi phải chịu trách nhiệm vì đẩy mối quan hệ liên Triều vào tình trạng xấu nhất trong lịch sử”.

Tờ này nói: “Các thông tin mật như những cuộc họp bí mật của quân đội Hàn-Triều đã được bàn tại văn phòng bí mật của bà Choi tại Nonhyeon-dong, Seoul”...; “những sự cố đẩy quan hệ liên Triều vào tình trạng xấu cùng cực như khôi phục chiến dịch phát loa phóng thanh chống Triều Tiên, đóng cửa Khu công nghiệp Kaesong đều là kết quả từ chỉ đạo của bà Choi Soon-sil”. Trước đó, tờ NK News cho biết chính phủ Bình Nhưỡng đang theo dõi sát sao vụ việc của bà Choi.

Tờ báo Triều Tiên còn gọi bà Choi là “pháp sư ngu dốt” vì có lần dự đoán Triều Tiên sẽ sụp đổ trong hai năm.

Sau bài báo của Rodong Sinmun, Bộ Thống nhất Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngừng đưa ra những cáo buộc trên và chỉ trích đây là hành động lỗi thời.

Ngày 1/11, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap lên tiếng yêu cầu Triều Tiên ngừng can thiệp vào công việc nội bộ nước này và phản bác những chỉ trích liên tục từ phía Bình Nhưỡng liên quan tới bê bối bạn thân của Tổng thống Park. “Triều Tiên cần chấm dứt ngay hành động can thiệp vào công việc nội bộ của Hàn Quốc. Điều Bình Nhưỡng nên làm là tập trung vào việc cải thiện đời sống của người dân” - Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết.

Xem thêm video Trung Quốc kịch liệt phản đối Mỹ đưa tên lửa tới Hàn Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.