Trong nước

"Bão trọng tài" lại nổi ở trận HAGL - Hà Nội

12/05/2018, 07:30

Những quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân khiến BHL và cầu thủ Hà Nội phản ứng cực kỳ gay gắt.

trong-tai-ngo-duy-lan

HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng gay gắt với trọng tài Ngô Duy Lân

Tối 11/5, HAGL đã có trận hòa 2-2 kiên cường trước Hà Nội tại lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia 2018. Tuy nhiên, diễn biến đáng chú ý nhất lại là tình huống Thành Lương nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng còn HLV Chu Đình Nghiêm cũng bị truất quyền chỉ đạo vì có lời lẽ xúc phạm trọng tài chính Ngô Duy Lân.

Chưa dừng lại, HLV Chu Đình Nghiêm không tham dự họp báo và khẳng định đội bóng của ông bị xử ép. “Những tình huống 50-50, trọng tài đều thổi có lợi cho HAGL, chúng tôi bị ép từ đầu đến cuối”, ông Nghiêm bức xúc cho biết. Chia sẻ về lý do không dự họp báo, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, ông ngồi ở phòng thay đồ nhưng giám sát trận đấu không mời ông dự họp.

Trở lại với tình huống Thành Lương nhận thẻ đỏ ở phút 85. Cầu thủ Hà Nội chủ động lao cả người vào Văn Thanh nhưng lại phản ứng khi trọng tài thổi phạt. Đó là lý do cựu đội trưởng ĐTVN phải nhận thẻ vàng. Sau đó, Thành Lương tiếp tục phản ứng và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Theo một số chuyên gia, trọng tài Ngô Duy Lân điều khiển trận HAGL – Hà Nội tốt, công tâm và dứt khoát. Mặc dù vậy, những quyết định của ông Lân lại khiến BHL cũng như cầu thủ Hà Nội phản ứng cực kỳ gay gắt. Chắc chắn ở trận lượt về diễn ra sau đây 3 ngày, không khí ở Hàng Đẫy cũng sẽ rất nóng.

Thời điểm này được coi là thời điểm nhạy cảm bởi trọng tài đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận. Tại vòng 7 V-League 2018, trọng tài Nguyễn Văn Kiên thổi phạt đền không rõ ràng với HAGL trong trận gặp Khánh Hòa. Sau đó, ông Kiên bị VPF "treo còi" vô thời hạn. Bên cạnh đó, Phó Ban Trọng tài Dương Văn Hiền, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng không được VPF mời làm nhiệm vụ tại hệ thống các giải chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.