Bóng đá

Báo Trung Quốc ca ngợi sao Việt kiều vừa so tài với Quang Hải tại Pháp

30/08/2022, 10:30

Tờ Sohu dành nhiều lời khen ngợi cho Jason Quang Vinh Pendant và cho rằng tuyển Việt Nam sẽ mạnh hơn nhiều nếu có sự phục của hậu vệ này.

Cuối tuần trước, Quevilly Rouen đã có thắng lợi 2-1 trước Pau FC tại vòng 5 Ligue 2.

img

Jason Quang Vinh Pendant có trận đấu hay trước Pau FC

Đáng chú ý, cầu thủ gốc Việt Jason Quang Vinh Pendant và Quang Hải cũng có dịp so tài khi đứng ở hai đầu chiến tuyến.

Chính vì vậy, trận đấu trên không chỉ thu hút được sự quan tâm của khán giả Việt Nam mà truyền thông các nước khu vực cũng theo dõi rất sát sao.

Sau trận đấu, đã có một số tờ báo Trung Quốc dành nhiều lời khen cho hậu vệ Quang Vinh.

“Đội tuyển Việt Nam sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều nếu có sự phục vụ của Jason Quang Vinh Pendant. Cầu thủ này cũng ngỏ ý muốn về Việt Nam thi đấu”, tờ Sohu viết.

Phía dưới, tờ báo Trung Quốc đã có những phân tích về điểm mạnh của Quang Vinh và so anh với Jiang Guangtai của đội bóng “đất nước tỷ dân”.

“Ngoài chơi hậu vệ cánh, Jason Quang Vinh Pendant còn có thể đá trung vệ. Tốc độ của cầu thủ này rất tốt. Tố chất của anh cũng vượt trội so với Jiang Guangtai.

Nếu đối đầu với các tuyển thủ Trung Quốc như Wei Shihao, Guo Tianyu và Zhang Yuning… thì Jason Quang Vinh Pendant sẽ có rất nhiều lợi thế.

Chắc chắn sức mạnh của đội tuyển Việt Nam sẽ tăng lên rất nhiều nếu bổ sung thêm hậu vệ này”, tờ Sohu phân tích.

Quang Vinh có bố là người Pháp, mẹ người Việt Nam. Anh sinh ra ở Sarcelles, tập bóng đá từ nhỏ tại đây, sau đó gia nhập lò đào tạo của Sochaux, có 4 mùa bóng chơi cho CLB này.

Trước đây, hậu vệ sinh năm 1997 từng ngỏ ý muốn được về cống hiến cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

“Việt Nam luôn là một phần trong trái tim tôi. Tôi từng về Việt Nam năm 6 tuổi, đồng thời lớn lên với những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, từ món ăn, câu chuyện, bài hát cho đến những bộ phim”, Quang Vinh chia sẻ.

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều ngôi sao gốc Việt thể hiện thiện chí muốn về cống hiến bóng đá ở dải đất hình chữ S.

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố chuyên môn, vấn đề nhập tịch cũng gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt kiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.