Thời sự Quốc tế

Báo Trung Quốc cảnh báo: “Quan chức Mỹ định thăm Đài Loan, hãy suy nghĩ kỹ!

09/09/2020, 15:00

Bài báo chỉ vỏn vẹn vài trăm chữ, được tờ Thời báo Hoàn Cầu đăng tải cùng một bức biếm họa có nội dung chỉ trích và đả kích.

img
Ảnh biếm họa do Hoàn Cầu Thời Báo sản xuất mô tả nhân vật Chú Sam (nước Mỹ) đang dẫn theo một nhân vật nữ (nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn) đang đi và phía trước có một chiếc hố sâu đang chờ sẵn thể hiện sự đả kích của Bắc Kinh và cảnh báo cả Washington và Đài Bắc.

Một số phương tiện truyền thông Đài Loan gần đây tuyên bố rằng Đài Loan sẽ thiết lập một cuộc đối thoại kinh tế mới với Mỹ, và có thể khởi động lại các cuộc đàm phán về Hiệp định Khung Thương mại và Đầu tư.

Được biết, các nhà chức trách Đài Loan cũng đang tích cực xúc tiến chuyến thăm của Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross tới Đài Loan và có thể mời ông Keith Krach, Thứ trưởng Ngoại giao về tăng trưởng kinh tế, năng lượng và môi trường đến hòn đảo này.

Về chủ đề này, một bài báo chỉ vỏn vẹn vài trăm chữ, được tờ Thời báo Hoàn Cầu đăng tải cùng một bức biếm họa có nội dung chỉ trích và đả kích vào ngày 8/9, viết với lời lẽ cảnh báo rằng:

“Chính quyền Đài Loan có ý định xúc tiến những sự kiện đó, tức là dựa vào ảnh hưởng của Washington để nâng cao vị thế của chính mình.

Nhưng liệu những sự kiện này có mang lại an ninh cho các nhà chức trách của đảng DPP ở Đài Loan không? Mỹ sẽ đảm bảo an ninh cho Đài Loan? Câu trả lời là không.

Đài Loan chỉ là một quân cờ nhỏ trong tay người Mỹ. Một khi tình thế xoay chuyển, chính quyền Đài Loan sẽ thua thảm hại. Họ đã quên lịch sử của 50 năm trước?

Các quan chức Mỹ dự định thăm Đài Loan nên suy nghĩ kỹ. Họ nên hiểu sức nặng của vấn đề Đài Loan trong lòng người Trung Quốc.

Đối với những người Mỹ dám khiêu khích Trung Quốc về vấn đề Đài Loan, người dân Trung Quốc sẽ nhớ đến bạn suốt đời.

Đừng đến Trung Quốc nữa, các người không được chào đón ở đây. Các ông (chỉ các quan chức Mỹ) và các công ty liên kết của mình sẽ phải ngừng kinh doanh với Trung Quốc và đối mặt với các lệnh trừng phạt. Các ông sẽ phải đối mặt với hậu quả”.

img

Trung Quốc thử nghiệm vaccine chống COVID-19 trên trẻ em, phụ huynh lo lắng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.