Thời sự Quốc tế

Báo Trung Quốc cáo buộc phương Tây kích động biểu tình ở Hồng Kông

04/07/2019, 11:30

Báo Trung Quốc đã lên tiếng cáo buộc các chính phủ phương Tây đã can thiệp, kích động các cuộc bạo động ở Hồng Kông.

img
Biểu tình chuyển thành bạo động ở Hồng Kông - ảnh Odt.

Hãng tin Reuters của Anh cho hay, truyền thông Trung Quốc đã lên tiếng cáo buộc các chính phủ phương Tây đã can thiệp, kích động các cuộc bạo động ở Hồng Kông.

Ngày 4/7, báo chí, truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đổ lỗi, cho rằng sự can thiệp của chính phủ phương Tây đã tạo ra tình trạng bất ổn ở Hồng Kông trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Vương quốc Anh có liên quan đến các cuộc biểu tình ở thuộc địa cũ của Anh đang gia tăng căng thẳng.

Các chính phủ phương Tây không bao giờ ngừng nỗ lực kích động tình trạng bất ổn chống lại các chính phủ không theo ý thích của họ, mặc dù hành động của họ đã gây ra sự khốn khổ và hỗn loạn ở quốc gia như ở Mỹ Latinh, Châu Phi, Trung Đông và Châu Á- báo China Daily cáo buộc trong một bài xã luận.

Bây giờ họ đang thử một mánh khóe tương tự ở Trung Quốc, tờ báo tiếng Anh của nhà nước Trung Quốc nói.

Trước đó, hàng trăm người biểu tình đã bao vây và đột nhập vào cơ quan lập pháp Hồng Kông hôm thứ Hai sau một cuộc biểu tình đánh dấu dịp kỷ niệm vùng lãnh thổ này quay trở lại của Trung Quốc vào năm 1997 dưới mô hình "một quốc gia, hai chế độ".

Các cuộc bạo động diễn ra sau nhiều tuần người Hồng Kông biểu tình phản đối dự luật dẫn độ những nhà bất đồng chính kiến ở Hồng Kông về đại lục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.