World Cup 2022

Báo Trung Quốc "cay cú" vì ngôi sao La Liga thất bại trước Tiến Linh

17/10/2021, 16:49

Báo Trung Quốc tỏ ra không hài lòng khi Wu Lei bị Tiến Linh vượt mặt trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất của AFC.

Sau khi kết thúc hai lượt trận tháng 10 tại vòng loại cuối World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành tổ chức bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất.

img

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng vào lưới Trung Quốc

10 cầu thủ được AFC lựa chọn bao gồm: Son Heung Min (Hàn Quốc), Azmoun (Iran), Kdouh (Lebanon), Yahyeai (Oman), Hrustic (Australia), Tanaka (Nhật Bản), Al Buraikan (Ả Rập Xê Út), Khribin (Syria), Wu Lei (Trung Quốc) và Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam).

Sau 4 ngày tiến hành bình chọn, Ban tổ chức đã tìm ra được cầu thủ thắng cuộc là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam với 73,38% số phiếu bầu.

Trong khi đó, ngôi sao số một của tuyển Trung Quốc là Wu Lei chỉ nhận được 1,81% số phiếu. Điều này đã khiến báo chí Trung Quốc tỏ ra rất tức giận.

Tờ Sohu viết: “Tiến Linh của Việt Nam đã thắng trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất của AFC, trong khi tiền đạo Wu Lei chỉ nhận được 1,81 điểm.

Wu Lei đã bị thành tích của đội tuyển Trung Quốc kéo xuống, nếu không anh ấy sẽ phải nhận được số phiều bầu cao hơn nhiều.

Wu Lei đã trình diễn ấn tượng trong 2 trận đấu với Việt Nam và Ả Rập Xê Út. Đặc biệt, trận quyết đấu với Việt Nam anh ấy đã ghi đến 2 bàn”.

Tờ này còn cho rằng, tuyển Trung Quốc chỉ dựa vào sức mạnh của tiền đạo đang thi đấu ở La Liga để đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo trong cuộc chạm trán tại lượt trận thứ 3.

Đồng thời, tác giả bài viết đánh giá: “thời điểm này, nếu Wu Lie bị khóa chặt thì không ai có thể gánh vác trọng trách ghi bàn cho tuyển Trung Quốc”.

Tiền đạo thuộc biên chế Espanyol đang là niềm hy vọng số một của đội bóng “đất nước tỷ dân” tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Ngoài Wu Lei, tại cuộc bình chọn này, Tiến Linh còn xuất sắc vượt qua cả tiền đạo Son Hueng Min của Hàn Quốc khi cầu thủ đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh chỉ nhận được 2,41% số phiếu bầu.

img

Tiến Linh chiến thắng áp đảo trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10

Đây là lần thứ hai tại vòng loại cuối World Cup 2022 cầu thủ quê Hải Dương nhận được giải thưởng cá nhân do AFC trao tặng.

Danh hiệu này sẽ giúp Tiến Linh cởi bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu tự tin hơn trong những trận đấu tiếp theo trên hành trình lịch sử của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 25/10 để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Nhật Bản (11/11) và Ả Rập Xê Út (16/11) tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.