Quân sự

Báo Trung Quốc chê: F-35 nhiều lỗi, kém xa J-20

16/05/2021, 14:58

Mặc dù là máy bay thế hệ thứ 5 sớm nhất thế giới được giới thiệu nhưng theo báo TQ, F-35 của Mỹ có rất nhiều khuyết điểm và bị đánh giá thấp.

img

Máy bay chiến đấu F-35 Mỹ

Báo chí Trung Quốc đã tiến hành so sánh máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ và J-20 của nước này.

Trong ấn bản Sina, một tài liệu đã được công bố nói rằng số lượng báo cáo về những thiếu sót trên tiêm kích F-35 của Mỹ ngày càng nhiều.

Nhưng, trong thời gian qua Mỹ đã cung cấp máy bay này không chỉ cho Không quân và Hải quân của họ, mà còn cho cả các nước đối tác tham gia chương trình.

Giới quan sát Trung Quốc chỉ ra rằng nếu tính đến thời điểm hiện tại đã xác định được hơn 450 thiếu sót, khuyết điểm trên F-35, có nghĩa là những máy bay được đưa vào biên chế và xuất khẩu chỉ đang ở dạng thử nghiệm.

Cụ thể, theo Sina, là vụ máy bay F-35 của Không quân Nhật Bản rơi xuống biển, nguyên nhân vẫn chưa được cơ quan chức năng nước này thông báo.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc nói rằng, đối với một nhà sản xuất thiết bị quân sự ở bất kỳ quốc gia nào, một số sai sót như vậy và nguyên nhân gây ra tai nạn không được công bố chính thức sẽ như là một phán quyết cho vũ khí đó.

Tác giả người Trung Quốc viết rằng, "với số lượng khuyết điểm của F-35 do chính người Mỹ công bố bao gồm rung lắc khi sử dụng pháo trên máy bay, ảnh hưởng đến chỉ số của cảm biến và hiển thị dữ liệu trên màn hình cảm ứng, độ dịch chuyển của trục trung tâm trên mũ bảo hiểm đa phương tiện khi phi công xoay đầu, các vấn đề trong việc cung cấp cho phi công lượng oxy cần thiết trong chuyến bay, không đủ khả năng cơ động ở tốc độ cao, các vấn đề với phần mềm và các bản cập nhật của nó, khó khăn về hậu cần trong việc cung cấp các phụ kiện thay thế, v.v. thì rõ ràng là J-20 đã vượt trội hơn F-35 về một số thông số và đặc điểm".

img

Máy bay J-20.

Trang báo Trung Quốc chỉ ra, thứ nhất, máy bay chiến đấu J-20 rẻ hơn đáng kể về mặt bảo trì; thứ hai, tên lửa không đối không được sử dụng trên máy bay do Trung Quốc sản xuất có tầm bắn xa hơn so với tên lửa máy bay chiến đấu F-35.

Trước đó, Trung Quốc đã đặt vấn đề về khả năng xuất khẩu máy bay chiến đấu J-20 của nước này. Tuy nhiên, các nhà chức trách Trung Quốc vẫn chưa đưa ra quyết định về việc xuất khẩu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.