Bóng đá

Báo Trung Quốc chỉ ra điều còn tệ hơn cả khi để thua đậm đội tuyển Việt Nam

20/02/2022, 12:54

Truyền thông Trung Quốc cho rằng đội nhà đang rơi vào tình trạng khủng hoảng và điều này còn tệ hơn cả khi để thua tuyển Việt Nam.

Sau trận thua muối mặt 1-3 trước đội tuyển Việt Nam, bóng đá Trung Quốc đã thực rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

img

Bóng đá Trung Quốc rơi vào cảnh rối loạn sau trận thua Việt Nam

Những người hâm mộ đội bóng “đất nước tỷ dân” liên tục công kích các cầu thủ của đội nhà về thái độ thi đấu cũng như trình độ chuyên môn.

Nhiều người muốn Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) điều tra bán độ đối với các cầu thủ sau trận thua bẽ mặt trên sân Mỹ Đình.

Thậm chí, họ còn đòi chủ tịch CFA Chen Xuyuan và HLV trưởng Li Xiaopeng phải từ chức sau thành tích bết bát của tuyển Trung Quốc.

Không dừng lại ở đó, mới đây tiền đạo Hao Junmin đã đăng bài viết trên trang cá nhân để đòi lương CLB Vũ Hán.

Cầu thủ 34 tuổi viết: “Khi nào thì chúng tôi mới nhận được lương, thưởng? Có phải đội bóng đang lừa dối chúng tôi?".

Đây được cho là hành động vi phạm quy chế của Junmin bởi Trung Quốc không cho phép các cầu thủ tự ý đưa ra bình luận liên quan tới bóng đá nước nhà.

Sau bài viết của cầu thủ thuộc biên chế Vũ Hán, bóng đá “đất nước tỷ dân” đã rơi lâm vào cảnh náo loạn.

Theo tờ Sina, CFA đã nhận đến 100 lá đơn của các cầu thủ yêu cầu CLB chủ quản thanh toán những khoản nợ lương và thưởng trong nhiều tháng qua.

Tờ PP Sports gọi đây là sự hỗn loạn chưa từng có và nó còn tệ hơn cả trận thua đậm trước đội tuyển Việt Nam.

Tác giả bài viết nhận định: “Đội tuyển Trung Quốc đã gây ra sự thất vọng cực lớn khi để thua Việt Nam 1-3 ngay trong ngày Mồng 1 Tết.

Mặc dù vậy, những gì xảy ra sau trận đấu còn tệ hơn thế nhiều lần. Các CLB ở giải VĐQG Trung Quốc đã thực sự lâm vào khủng hoảng, khi đối mặt với rắc rối tài chính nghiêm trọng. Thậm chí nhiều tuyển thủ quốc gia đứng trước nguy cơ thất nghiệp”.

Tờ PP Sport cho biết, trong hai ngày qua, CLB Quảng Châu và Vũ Hán đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

Với Quảng Châu, họ buộc phải siết chặt mức lương trần xuống mức thấp kỷ lục là 600.000 nhân dân tệ (khoảng 2 tỷ đồng) mỗi năm.

Và cũng chỉ có 3 cầu thủ được đặc cách nhận mức lương này. Còn lại, các thành viên khác chỉ nhận được khoản tiền dao động từ 150.000 nhân dân tệ đến 300.000 nhân dân tệ.

Trong khi đó, tình hình tại CLB Vũ Hán còn tệ hơn khi có rất nhiều cầu thủ bị nợ lương suốt thời gian qua. Trong đó có cả tiền đạo Hao Junmin, người đã lên tiếng đòi lương.

“Hầu hết các tuyển thủ Trung Quốc đều đang bị CLB nợ lương trong nhiều tháng qua. Mong muốn của họ là nhận về khoản tiền công. Tuy nhiên, điều này không biết đến bao giờ mới được giải quyết”, tờ PP Sport chốt lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.