World Cup 2022

Báo Trung Quốc có hành động bất ngờ với đội tuyển Việt Nam

21/10/2021, 17:35

Báo Trung Quốc hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành chiến thắng trước Nhật Bản.

Mới đây, tờ Sina (Trung Quốc) đã có bài viết đánh giá về năng lực của tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 với tiêu đề: “Chú ngựa ô hi vọng sẽ tạo nên lịch sử bằng cách đánh bại Nhật Bản, qua đó trợ giúp tuyển Trung Quốc".

img

Báo Trung Quốc hi vọng tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản

Theo tờ này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo dù đã để thua cả 4 lượt trận trước đó nhưng vẫn xứng đáng được xem là “ngựa ô” của khu vực châu Á.

"Đây là lúc mà người hâm mộ Việt Nam rất mong chờ đội tuyển nước nhà sẽ làm nên lịch sử trên sân Mỹ Đình.

Dù tuyển Việt Nam gần như không còn cơ hội góp mặt ở World Cup, nhưng họ vẫn còn động lực để chiến đấu với Nhật Bản.

Ngay cả khi lực lượng của tuyển Việt Nam gặp bất lợi họ vẫn thi đấu với tinh thần rất cao.

Họ sẽ không giống như tuyển Trung Quốc, bởi chúng ta thậm chí không thể chạm bóng trong hiệp 1 khi thi đấu với Nhật Bản", Sina viết.

Không chỉ đánh giá cao năng lực của thầy trò HLV Park Hang-seo, tác giả của bài viết còn bày tỏ hy vọng Tiến Linh và các đồng đội sẽ đánh bại Nhật Bản.

"Việt Nam và Nhật Bản từng chạm mặt nhau 2 lần trong các giải đấu chính thức. Tại Asian Cup 2007, Việt Nam thua Nhật Bản 1-4. Đến Asian Cup 2019, Việt Nam thua 0-1.

Điều này phần nào đó cho thấy thực lực của các chiến binh sao vàng đã được cải thiện rất nhiều. Chắc chắn Việt Nam sẽ không hề e sợ Nhật Bản khi được thi đấu trên sân nhà", tiếp lời bài báo.

Chỉ cần Việt Nam gây sốc bằng cách đánh bại Nhật Bản, họ sẽ tạo nên một trang sử mới. Khoảnh khắc lịch sử đó đang là điều mà người hâm mộ Việt Nam rất mong muốn.

Ngoài ra, nếu Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển Trung Quốc bởi Trung Quốc rất có thể sẽ leo lên thứ ba nếu đánh bại Oman.

Ở một thông tin khác, theo tờ Nikkan Sports của Nhật Bản, hiện tại đội tuyển nước này có đến 3 cầu thủ trụ cột là Takefusa Kubo, Ritsu Doan và tiền đạo Yuya Osako bị chấn thương.

Nhiều khả năng, cả 3 cầu thủ này sẽ khó có thể ra sân trong trận đấu với tuyển Việt Nam vào tháng 11 tới.

Sau 4 trận toàn thua tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022, tuyển Việt Nam vẫn chưa có được điểm số nào và đang đứng bét bảng.

Theo lịch, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có 2 trận đấu với Nhật Bản và Ả Rập Xê Út vào các ngày 11/11 và 16/11 trên sân vận động Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.