Thế giới

Báo Trung Quốc: Cuộc biểu tình Hong Kong "tất sẽ thất bại"

03/10/2014, 14:51

Tờ Nhật báo Nhân dân vừa có bài viết cho hay, chính quyền Trung Quốc sẽ không bao giờ nhượng bộ với người biểu tình tại Hong Kong và chiến dịch của họ "tất sẽ thất bại".


Cảnh sát bao vây trước văn phòng chính quyền đặc khu tại Hong Kong ngày 3/10
Cảnh sát bao vây trước văn phòng chính quyền đặc khu tại Hong Kong ngày 3/10

Tờ Nhân dân Nhật báo viết: “Tán thành quyết định của Ủy ban thường thực Quốc hội Trung Quốc là quyết định cần thiết và duy nhất”. Những cuộc biểu tình “chống lại nguyên tắc pháp lý tất sẽ thất bại”.

Đám đông biểu tình tại Hong Kong hiện nay đã khóa chặt các khu vực trung tâm của thành phố, đặt ra hạn chót đêm ngày 2/10 để Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh từ chức và Bắc Kinh cho phép Hong Kong có quyền dân chủ toàn diện.

Trong khi văn phòng Trưởng đặc khu bị hàng nghìn người biểu tình bao vây, ông Lương đã xuất hiện vào khoảng thời gian vài phút trước thời hạn nửa đêm, từ chối lời yêu cầu từ chức tuy nhiên đồng ý đàm phán với một nhóm sinh viên đứng đấu để phá vỡ bế tắc.

Ông Lương thông báo, chính quyền Hong Kong sẽ bổ nhiệm Chánh thư ký đặc khu hành chính – bà Carrie Lam dẫn đầu các cuộc đàm phán với Liên đoàn sinh viên Hong Kong (HKFS) – một trong những nhóm tổ chức biểu tình.

Trong thông báo ngày 3/10, HKFS cho biết, họ sẽ gặp bà Lam nhưng vẫn kêu gọi ông Lương từ chức và tiếp tục biểu tình chiếm trung tâm nếu yêu cầu của họ chưa được đáp ứng.

Trang Trần (Theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.