World Cup 2022

Báo Trung Quốc đá xoáy tuyển Việt Nam sau trận hoà lịch sử

30/03/2022, 20:09

Báo chí Trung Quốc cho rằng đội tuyển Việt Nam đã trình diễn lối chơi không đẹp mắt trong trận hòa với Nhật Bản.

Tối 29/3, đội tuyển Việt Nam có trận hòa 1-1 ngay trên sân Saitama của Nhật Bản tại lượt trận cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022.

img

Đội tuyển Việt Nam đã chơi ấn tượng trước Nhật Bản

Sau trận đấu ấn tượng này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận được nhiều lời khen từ báo chí trong nước cũng như quốc tế.

Dẫu vậy, tờ Sohu của Trung Quốc cho rằng đội bóng áo đỏ đã trình diễn lối chơi thiếu ấn tượng khiến nhiều cổ động viên không hài lòng.

“Trước đối thủ quá mạnh, đội tuyển Việt Nam tiếp tục trình diễn cách chơi được cho là không hợp mắt đối với nhiều khán giả.

Trong suốt cả trận, họ gần như chơi với 11 người bên phần sân nhà và chỉ tung ra được duy nhất một cú sút hướng về phía khung thành Nhật Bản”, tờ báo này viết.

Tuy nhiên, tác giả đã phải thừa nhận, việc tuyển Việt Nam ghi được 1 bàn thắng trong trận đấu với “Sammurai xanh” khiến Trung Quốc trở thành đội duy nhất tại bảng B không thể chọc thủng lưới Nhật Bản.

“Trung Quốc là đội duy nhất không ghi được bàn vào lưới Nhật Bản. Một thành tích tệ hại”, tờ Sohu thừa nhận.

Ở phần cuối bài viết, tờ báo Trung Quốc đánh giá: “Với đội bóng lần đầu tiên dự vòng loại cuối World Cup thì thành tích của Việt Nam cũng khá ấn tượng.

Tuyển Việt Nam đã thắng Trung Quốc, hòa Nhật Bản. Nền bóng đá Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai gần”.

Ngoài Sohu còn có rất nhiều tờ báo khác của Trung Quốc thể hiện sự bất ngờ đối với việc đoàn quân của HLV Park Hang-seo có điểm rời sân Saitama.

Tờ 163 có bài viết với tiêu đề: “Đội tuyển Việt Nam đã chấm dứt chuỗi 6 trận toàn thắng của Nhật Bản. Trung Quốc cán đích thứ 5 chung cuộc”.

Tác giả phân tích, HLV Park Hang-seo đã bố trí chiến thuật khá hợp lý. Cách đá phòng ngự phản công của đội tuyển Việt Nam đã được phát huy tối đa trong trận đấu này.

Khả năng dứt điểm của “những chiến binh sao vàng” cũng rất ấn tượng với 1 cú sút trúng đích và có 1 bàn thắng.

Kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam có được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 8 thua) đứng cuối bảng. Trong khi đó, Trung Quốc đứng thứ 5.

Hiện tại, Hùng Dũng cùng đồng đội đã trở về nước. Các cầu thủ thuộc U23 Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho SEA Games 31, trong khi đó những cái tên khác sẽ trở về CLB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.