Quân sự

Báo Trung Quốc: Đại chiến Nga-Mỹ nếu nổ ra sẽ không kéo dài quá 1 tuần

28/05/2021, 19:00

Xung đột quân sự có thể xảy ra giữa các Lực lượng Vũ trang của Nga và Hoa Kỳ sẽ kéo dài không quá một tuần.

img

Ảnh minh họa Russia Beyond The Headlines.

Cuộc đối đầu quân sự giữa Moscow và Washington sẽ kết thúc khá nhanh chóng. Các nhà bình luận của ấn bản Sohu của Trung Quốc viết về điều này.

Mối quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ đang trải qua một trong những giai đoạn căng thẳng nhất trong lịch sử của họ.

Thế giới e ngại rằng không sớm thì muộn sự xích mích giữa các cường quốc sẽ kích hoạt một tia lửa dẫn đến một cuộc xung đột quân sự quy mô lớn.

Các nhà quan sát của báo Sohu cho biết một cuộc đụng độ như vậy có thể kéo dài bao lâu, báo Chính Trị Nga phản ánh nhận từ phía các nhà quan sát Trung Quốc trong một bài báo độc quyền.

Nga và Mỹ là hai cường quốc quân sự hàng đầu trên thế giới và sở hữu lượng vũ khí dự trữ khổng lồ. Những chiếc tàu ngầm cực kỳ yên tĩnh có khả năng rình rập kẻ thù và tung ra những đòn hạ gục đã trở thành một điểm cộng lớn của Hải quân Nga.

Trong khi đó, các nhà báo Trung Quốc thừa nhận rằng người Mỹ có một số lượng máy bay chiến đấu ấn tượng với nhiều loại khác nhau, nhưng đây là “một lợi thế còn đáng ngờ” trước các hệ thống phòng không hiện đại của Nga.

Các nhà quan sát Trung Quốc nhận định: "Không có khả năng xung đột giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ sẽ phát triển thành một cuộc đối đầu kéo dài trên mặt đất với việc sử dụng rộng rãi các hệ thống vũ khí truyền thống".

Các chuyên gia Trung Quốc tin chắc rằng nếu căng thẳng leo thang đến mức một cuộc đại chiến nổ ra, dẫn đến các bên quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân, thì một cuộc xung đột như vậy sẽ rất nhanh chóng.

Đại chiến Nga-Mỹ nếu nổ ra sẽ kéo dài tối đa 1 tuần, hoặc thậm chí ít hơn, các tác giả của ấn phẩm Trung Quốc kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.