Quân sự

Báo Trung Quốc: Đón tàu Anh, Gruzia đã coi thường “bài học lịch sử 2008"

30/06/2021, 10:42

Trung Quốc khuyên Gruzia không nên nuôi ảo tưởng về khả năng phòng thủ của NATO trong bối cảnh chuyến thăm của tàu khu trục Defender.

Sự chào đón nồng nhiệt của tàu khu trục Defender của Anh tại cảng Batumi của Gruzia minh chứng cho sự coi thường của cư dân Gruzia đối với các bài học lịch sử, các tác giả của ấn bản tiếng Trung Quốc Sohu viết.

Lễ tiếp đón tàu chiến Anh tại Batumi bao gồm một màn biểu diễn sân khấu với các bài hát và điệu múa do các nghệ sĩ Gruzia biểu diễn, các thủy thủ của Hải quân Anh đã vỗ tay hoan nghênh họ ngay từ trên tàu.

Theo các nhà phân tích Trung Quốc, theo cách tương tự, một nỗ lực đã được thực hiện để "chữa lành chấn thương tâm lý" cho quân đội Anh sau phản ứng quyết liệt của Nga trước hành động xâm phạm lãnh hải của Quân đội Liên bang Nga gần Crimea.

Tuy nhiên, phương Tây hoàn toàn không có ý định tính đến lợi ích của Georgia và được phân biệt bởi thái độ tiêu dùng đối với mong muốn của Tbilisi.

img

Khu trục hạm Defender ở Gruzia.

Gruzia đã từng bước vào cuộc đối đầu với Nga và phải trả giá đắt cho điều đó, các nhà quan sát của Sohu nhận định.

Những tuyên bố chống Nga và những hành động tương ứng đã không đưa Tbilisi đến gần hơn với việc gia nhập NATO, nền kinh tế Gruzia đã rơi vào tình trạng tồi tệ trong nhiều năm.

“Các bài hát và điệu múa của các nghệ sĩ Gruzia trước các thủy thủ Anh là dấu hiệu cho thấy “sự tự lừa dối” của cư dân của một quốc gia nghèo, vốn chẳng nhận được gì từ chính sách phương Tây” - ấn bản Sohu viết.

Gruzia không nên nuôi ảo tưởng về khả năng phòng thủ của NATO, để không trở nên thất vọng hơn cả đại sự kiện xảy ra năm 2008 (cuộc chiến ngắn ngày Nga đã tiến hành để chống lại Gruzia), các nhà phân tích Trung Quốc khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.