Bóng đá

Báo Trung Quốc e ngại điều này sau chức vô địch của U23 Việt Nam

01/03/2022, 08:56

Truyền thông Trung Quốc e sợ đội nhà sẽ phải đụng độ U23 Việt Nam tại ASIAD Hàng Châu vào tháng 9/2022.

Mới đây, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết để lên ngôi tại giải U23 Đông Nam Á 2022.

img

U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022

Đáng chú ý, tại giải đấu này đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam luôn rơi vào hoàn cảnh thiếu hụt nhân sự do Covid-19.

Thậm chí, trong cuộc đọ sức với U23 Đông Timor ở bán kết, đội bóng áo đỏ chỉ có 13 cầu thủ để đăng ký thi đấu.

Sau chức vô địch đầy ấn tượng của U23 Việt Nam, tờ Sohu (Trung Quốc) đã bày tỏ sự nể phục trước tinh thần thi đấu của “những chiến binh sao vàng”.

Tờ Sohu viết: “Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 nhưng những cầu thủ mới chỉ 19 tuổi của Việt Nam vẫn thi đấu rất kiên cường và lên ngôi tại U23 Đông Nam Á một cách xứng đáng”.

Tác giải bài viết cho rằng, nhiều khả năng phía Việt Nam sẽ cử lứa cầu thủ vừa giành chức vô địch tại Campuchia thi đấu tại ASIAD Hàng Châu 2022.

“Đội tuyển Trung Quốc vừa có trận thua 1-3 ngay trong ngày mùng 1 tết trước Việt Nam. Một sự kiện lớn khác trong nửa cuối năm nay là ASIAD 19 tổ chức ở Hàng Châu. Đội U23 Việt Nam này rất có thể sẽ đại diện thi đấu.

Với tư cách chủ nhà, U23 Trung Quốc liệu có thể gặp đội bóng này hay không? Và chúng ta có cơ hội giành chiến thắng hay không? Thật khó để trả lời”, tờ Sohu viết.

Tờ báo Trung Quốc nói thêm, bóng đá trẻ của Việt Nam đang phát triển rất nhanh và liên tục gặt hái về những thành quả.

Thậm chí, càng ngày những cầu thủ trẻ của Việt Nam càng xuất sắc và nếu Trung Quốc không thay đổi thì nhiều khả năng sẽ bị đội bóng áo đỏ vượt mặt trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.