World Cup 2022

Báo Trung Quốc hé lộ độc chiêu giúp đội nhà có thể đè bẹp tuyển Việt Nam

20/08/2021, 07:00

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã hé lộ phương án tấn công của đội nhà trong trận đấu với Việt Nam ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á cùng 5 đội bóng: Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman.

Đặc biệt, trận đấu với Trung Quốc nhận được nhiều sự quan tâm nhất của giới truyền thông cũng như người hâm mộ.

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến ngày gặp nhau, song từ lúc này, Trung Quốc đã lên kế hoạch và chuẩn bị về mặt chiến thuật để so tài với đội tuyển Việt Nam.

Tờ Sohu mới đây còn hé lộ cả phương án tấn công mà đội nhà sử dụng trong trận đấu với "những chiến binh sao vàng".

img

Quách Điền Vũ (Guo Tianyu) có chiều cao ấn tượng

"Sau khi đá với Úc và Nhật Bản, đối thủ tiếp theo của đội tuyển Trung Quốc là tuyển Việt Nam. Lợi thế về thể chất (cao 1m92) của Quách Điền Vũ (Guo Tianyu) sẽ được sử dụng trong trận đấu đấy.

Có thể thấy việc Quách Điền Vũ trở thành nòng cốt trong phương án tấn công thứ hai trước dạng đối thủ như tuyển Việt Nam có xác suất rất lớn.

Trước khi bước vào đợt tập trung lần này, HLV Lý Thiết đã nói chuyện với Quách Điền Vũ rất lâu, cho thấy anh ấy được coi trọng ở đội tuyển quốc gia.

Nếu Quách Điền Vũ đá chính, (Ngô Hưng Hàm) Wu Xinghan và Lưu Bân Bân (Liu Binbin) sẽ hỗ trợ cho anh ấy trên hàng tấn công, vì cả ba cùng chơi cho CLB Sơn Đông Thái Sơn (Shandong Taishan)".

Tác giả của bài viết nhận định Trung Quốc sẽ đá tấn công dồn dập, chú trọng đến các pha tấn công biên và tạt cánh đánh đầu để tận dụng thể hình tốt của các ngôi sao trên hàng công. Họ cho rằng tuyển Việt Nam yếu và gặp hạn chế về mặt thể hình.

"Khi đã có những cầu thủ đá cánh tốt, đội tuyển cần dạng tiền đạo có khả năng đánh đầu giỏi ở phía trong và Quách Điền Vũ (Guo Tianyu) có thể đáp ứng tiêu chí này.

Trương Ngọc Ninh (Zhang Yuning) (1m85) cũng là một lựa chọn, cầu thủ này chơi bóng bằng chân tốt, nhưng để phù hợp hơn lối đá tấn công dồn dập nhằm khai thông sự bế tắc, thì chỉ có Quách Điền Vũ là phù hợp nhất".

Trong quá khứ, lẽ ra Quách Điền Vũ đã được đôn lên đội tuyển quốc gia từ lâu.

Tuy nhiên ngay vào lúc sự nghiệp đang đi lên, cầu thủ này gây tranh cãi bằng việc chê bai U22 nước nhà khi HLV Guus Hiddink dẫn dắt vì để thua 2-0 trước U22 Việt Nam.

Hậu quả là LĐBĐ Trung Quốc cấm Quách Điền Vũ thi đấu trong 6 tháng vì phát biểu không đúng mực, gây ảnh hưởng xấu đến đội tuyển.

img

Trung Quốc đã có bài đấu tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á

Trên thực tế, trong số 4 trung vệ nòng cốt đội tuyển Việt Nam hiện nay, chỉ có Duy Mạnh cao 1m80, còn Quế Ngọc Hải (1m79) và Bùi Tiến Dũng (1m76) và Trần Đình Trọng (1m73) đều dưới m8.

Đó có thể là lý do để Trung Quốc tự tin sử dụng các tiền đạo cao to và có thể hình tốt đối đầu với đoàn quan áo đỏ.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam diễn ra vào ngày 7/10/2021 (lượt đi) và 1/2/2022 đúng vào mùng 1 Tết (lượt về).

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.