World Cup 2022

Báo Trung Quốc lo sốt vó vì đội nhà có thể phải đối đầu Việt Nam

17/06/2021, 13:27

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra lo ngại trước viễn cảnh thầy trò HLV Li Tie sẽ phải đối đầu tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

img

Tuyển Việt Nam góp mặt trong 12 đội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á đã xác định được 12 cái tên sẽ góp mặt đó là Syria và Trung Quốc (bảng A), Australia (bảng B), Iraq và Iran (bảng C), Ả Rập Xê Út (bảng D), Oman (bảng E), Nhật Bản (bảng F), UAE và Việt Nam (bảng G) cùng với Hàn Quốc và Lebanon (bảng H).

Sự có mặt của tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng này đã khiến giới truyền thông châu lục phải để ý. Trong một bài viết mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc thậm chí còn cảnh báo đội nhà nếu phải đối đầu với Việt Nam ở vòng tiếp theo.

img

Truyền thông Trung Quốc đang đánh giá rất cao sự thăng tiến của tuyển Việt Nam

Tờ Sohu nhận định: "Tại vòng loại thứ hai, đội tuyển Việt Nam đã có thành tích tốt với 5 trận thắng và hòa 2 trong 7 trận đầu. Dù thua UAE ở lượt cuối nhưng Việt Nam cho thấy thực lực không hề yếu hơn đối thủ.

Do nằm khác nhóm hạt giống nên Việt Nam có thể chung bảng với đội tuyển Trung Quốc. Và ở thời điểm hiện tại, chúng ta sẽ không dễ đánh bại họ. Họ mạnh hơn trước và tuyển Trung Quốc có thể thua. Ít nhất, đội trẻ Trung Quốc đã bị Việt Nam bỏ xa".

Trang 163.com cũng nhận định tuyển Trung Quốc và Việt Nam hoàn toàn có thể nằm chung bảng ở vòng loại thứ 3. Trang báo này cũng nhắc nhở thầy trò HLV Li Tie cần có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bởi "những chiến binh sao vàng" sẽ không dễ bị đánh bại.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng cho 12 đôi tuyển tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ diễn ra vào ngày 1/7 tới, tại Kuala Lumpur, Malaysia. 12 đội bóng tham dự sẽ được chia thành 2 bảng đấu, mỗi bảng có 6 đội.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bắt đầu từ ngày 2/9/2021 và kết thúc vào ngày 29/3/2022.

Liên quan tới đội tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt tại TP.HCM vào sáng hôm nay (17/6). Toàn đội sẽ cách ly 7 ngày sau đó cầu thủ trở về hội quân cùng các CLB.

Riêng 5 cầu thủ Viettel gồm: Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Thanh Bình, Hoàng Đức, Tiến Dũng không về chuyến bay với đội tuyển mà sang thẳng Thái Lan để dự AFC Champions League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.