World Cup 2022

Báo Trung Quốc lo tuyển Việt Nam được bổ sung vũ khí "hạng nặng"

19/07/2021, 13:00

Báo chí Trung Quốc cảnh báo đội nhà về việc tuyển Việt Nam có thể bổ sung thủ môn gốc Việt – Filip Nguyễn.

img

Báo chí Trung Quốc lo lắng về trường hợp của thủ thành Filip Nguyễn

Chưa đầy 2 tháng nữa, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức diễn ra. Ccác đội bóng đang gấp rút tập luyện cũng như chuẩn bị lực lượng tốt nhất để sẵn sàng cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Bên cạnh sự chuẩn bị tốt từ bên trong, các ĐTQG cũng hết sức quan tâm đến tình hình lực lượng của các đối thủ mà mình sẽ phải đối đầu.

Mới đây, tờ Sian (Trung Quốc) đã tỏ ra lo lắng về viễn cảnh thủ thành Filip Nguyễn sẽ nhập tịch và thi đấu cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup tới đây.

Cụ thể, tờ báo này đã đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển quốc gia hãy cảnh giác! Việt Nam chuẩn bị tung cầu thủ nhập tịch cực mạnh và dọa dùng anh ta để đánh bại Trung Quốc".

Trong bài đăng tác giả viết: "Là một trong những đối thủ của ĐTQG Trung Quốc ở Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu. Theo đó, Việt Nam đang chuẩn bị nhập tịch một cầu thủ nước ngoài.

Đây là cựu thủ môn của ĐTQG CH Séc - Filip Nguyễn. Thủ môn 28 tuổi này từng được gọi vào đội tuyển CH Séc nhưng không được ra sân thi đấu.

Việt Nam từng tính đến việc nhập tịch cầu thủ này từ năm 2019 và giờ họ cần bổ sung Filip Nguyễn để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022".

Ngoài ra, bài viết còn phân tích thêm: "Đối với đội tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn nhập tịch sẽ giúp sức mạnh tấn công và phòng ngự của họ trở nên cân bằng hơn.

Là một cựu tuyển thủ quốc gia Séc, trình độ của Filip Nguyễn là không phải nghi ngờ và so với thủ môn số 1 của Việt Nam hiện tại là Đặng Văn Lâm thì kinh nghiệm thi đấu và sự ổn định của anh ấy tốt hơn.

Filip Nguyễn đã thể hiện rất tốt ở Europa League cũng như tại giải đấu quốc nội của CH Séc, nếu đứng trước khung thành của tuyển Việt Nam thì tác dụng răn đe đối với các cầu thủ tấn công của ĐTQG Trung Quốc".

Tuy nhiên, viễn cảnh mà báo Trung Quốc vẽ ra có lẽ sẽ còn rất xa vời đối với đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Filip Nguyễn sẽ kịp nhập tích để khoác áo "những chiến binh sao vàng".

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với Trung Quốc vào ngày 07/10/2021 trên sân nhà.

Sau đó, đoàn quân áo đỏ sẽ có cuộc tái đấu với Trung Quốc vào ngày 01/02/2022 trên sân đối thủ.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.