Bóng đá

Báo Trung Quốc muốn đội nhà chiêu mộ ông Park vì lý do ít ai ngờ tới

31/01/2023, 10:51

Tờ Sohu cho rằng, HLV Park Hang-seo là người phù hợp cả về chuyên môn lẫn túi tiền của đội tuyển Trung Quốc.

HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ chính thức hết hạn hợp đồng vào ngày 31/1/2023.

img

HLV Park Hang-seo sẽ đến Trung Quốc làm việc?

Dù nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định sẽ tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực bóng đá nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan đến bến đỗ mới của ông.

Trước tình hình đó, từ Sohu (Trung Quốc) đã kêu gọi đội nhà nên nhanh chóng ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

Tờ báo này cho rằng, vị chiến lược gia sinh năm 1957 không chỉ có chuyên môn tốt mà quan trọng hơn là mức lương của ông cũng phù hợp với túi tiền hiện tại của Trung Quốc.

“Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. Về cơ bản, họ nên hài lòng với sự lựa chọn mang tên Park Hang-seo.

Trong những năm qua, có nhiều HLV tầm cỡ làm việc ở Trung Quốc như Marcelo Lippi, Fabio Cannavaro hay Guus Hiddink nhưng giờ đây tiềm lực kinh tế không cho phép Liên đoàn tiếp tục làm việc đó.

Quan trọng hơn, họ cũng không còn muốn đánh cược với những HLV nhận lương cao. Đó là lý do họ nên tìm tới HLV Park Hang-seo vào thời điểm này.

Trong 5 năm qua, HLV Park Hang-seo đã có những thành công vang dội cùng bóng đá Việt Nam. Ông đã sử dụng lối chơi thiên về thể lực của Hàn Quốc nhưng theo cách phù hợp với lối chơi của Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn, bóng đá Việt Nam đã thay da đổi thịt và lớn mạnh từng ngày. Thậm chí, họ đã vượt mặt đội tuyển Trung Quốc”, tờ Sohu bình luận.

Bên cạnh nhưng lý do nêu trên, cây bút của tờ Sohu cũng nói về thực trạng của bóng đá Trung Quốc thời điểm hiện tại và cho rằng ông Park đủ khả năng để đưa nền bóng đá đất nước tỷ dân đi lên.

Theo tìm hiểu, hiện Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vẫn chưa có bất kỳ liên hệ nào với HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, với những lý do vừa nêu trên thì việc đội bóng đất nước tỷ dân tìm đến nhà cầm quân người Hàn Quốc là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.