Quân sự

Báo Trung Quốc: NATO thất bại hoàn toàn khi đánh chặn Tu-160 của Nga

19/06/2021, 16:03

Nỗ lực đánh chặn máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trên Biển Baltic hóa ra là một thất bại đối với không quân NATO.

img

Máy bay ném bom siêu thanh Tu-160 của Không quân Nga.

Máy bay của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã gặp phải một thất bại kinh hoàng khi cố gắng đánh chặn máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trên Biển Baltic. Các nhà phân tích của báo Sohu của Trung Quốc đã viết về điều này.

Mối quan hệ giữa Nga và NATO gần đây đã không còn nhiều điều đáng mong đợi, đó là lý do tại sao các tình huống nguy hiểm về quân sự ngày càng xuất hiện.

Một trong những tình tiết gây tò mò diễn ra cách đây một thời gian, trên biển Baltic. Điều này được báo cáo bởi các nhà quan sát của ấn bản Trung Quốc.

Theo các tác giả của ấn phẩm Sohu, máy bay ném bom Tu-160 của Nga được hộ tống bởi các máy bay chiến đấu Su-35S và Su-27 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong không phận quốc tế và khi đó đã tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn, khi không quân của Đan Mạch, Italy và Thụy Điển được lệnh xuất kích để ngăn chặn chúng..

Thậm chí, máy bay tàng hình F-35 đã cố gắng áp sát oanh tạc cơ chiến lược Tu-160, nhưng các thao tác điều khiển khéo léo của máy bay chiến đấu Nga không cho phép nó “có cơ đánh chặn”.

Các chuyên gia của Sohu nhấn mạnh rằng oanh tạc cơ Thiên Nga trắng Tu-160 dù không có máy bay hộ tống cũng là một vấn đề đối với NATO, vì động cơ mạnh mẽ của nó sẽ giúp máy bay dễ dàng thoát khỏi tầm bay và tốc độ của tàng hình cơ F-35.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.