Quân sự

Báo Trung Quốc nêu lý do không giúp Nga đuổi tàu chiến Mỹ

17/10/2021, 16:51
image

Tàu USS Chafee đã tiếp cận lãnh hải của Liên bang Nga ở vùng biển giáp ranh Nhật - Hàn - Triều và cố gắng đi qua biên giới mà Moscow tuyên bố.

Báo Baijiahao khi bình luận về vụ việc khu trục hạm USS Chafee xuất hiện gần biên giới của Moscow đã nói rằng: “Nga phải trục xuất tàu Mỹ khỏi vùng biển của mình, mà không có sự tham gia của quân đội Trung Quốc"

Ấn phẩm trên mạng Internet của Trung Quốc đã xuất bản bài viết trong đó giải thích lý do tại sao các tàu của CHND Trung Hoa không giúp gì cho phía Nga trong vụ việc với tàu khu trục USS Chafee của Mỹ.

img

Tàu khu trục USS Chafee.

Hôm thứ Sáu tuần trước, tàu USS Chafee đã tiếp cận lãnh hải của Liên bang Nga ở vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản (Seoul gọi đây là biển Đông còn Tokyo gọi là biển Nhật Bản) và cố gắng đi qua biên giới của đất nước.

Hành vi này bị Moscow cáo buộc là vi phạm chủ quyền và sau đó chiếc chiến hạm Mỹ đã bị tàu săn ngầm Admiral Tributs chặn lại.

Trang Baijiahao tuyên bố rằng điều này xảy ra khi các tàu Trung Quốc đang tham gia tập trận chung với Nga.

Trang báo này đã trả lời câu hỏi tại sao các đơn vị chiến đấu của hạm đội CHND Trung Hoa không can thiệp vào tình hình.

“Chính Nga đã phải điều tàu Mỹ ra khỏi vùng biển của mình, mà không có sự tham gia của quân đội Trung Quốc.

Nếu Trung Quốc tham gia vào hoạt động này, mọi người sẽ thấy sự yếu kém của Liên bang Nga và bắt đầu nghĩ rằng Moscow không thể tự bảo vệ mình”, báo Baijiahao viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.