Quân sự

Báo Trung Quốc: Nga không phải là một "quả hồng mềm" dễ xơi

20/06/2021, 09:57

Phản ứng của Moscow trước các hành động khiêu khích của NATO ở Baltic gây ra phản ứng lo lắng từ phương Tây.

img

Tàu chiến của Hạm đội Phương Bắc, Hải quân Nga.

Những hành động khiêu khích liên tục của Liên minh đang buộc Nga phải phản pháo phương Tây một cách cứng rắn. Điều này được một tờ báo Trung Quốc (Baijiahao) đưa tin.

Quan hệ giữa Moscow và các nước NATO ngày càng trở nên căng thẳng. Liên minh quân sự của phương Tây quyết định tổ chức các cuộc tập trận quân sự Baltops-2021 gần biên giới Nga.

Hàng chục tàu và máy bay phương Tây tham gia các kịch bản thao dượt. Những hành động như vậy là một hành động khiêu khích trực tiếp đối với Nga.

"Chiến dịch Baltops-2021 có sự tham gia của 40 tàu chiến, 60 máy bay và trực thăng, cũng như khoảng 4 nghìn quân nhân. Quy mô của các cuộc diễn tập này thực sự rất lớn", các nhà báo của tờ Baijiahao nhấn mạnh.

Người Trung Quốc chắc chắn rằng bằng cách này, phương Tây muốn thể hiện sức mạnh của mình trước Nga.

Tuy nhiên, không chắc rằng tất cả các hành động này của NATO ở Biển Baltic đều gây ấn tượng lớn đối với Moscow.

Theo các chuyên gia quân sự, người Nga từ lâu đã nổi tiếng là một trong những quốc gia hiếu chiến nhất.

Hải quân Nga, trước sự khiêu khích của Liên minh, đã đưa vài chục tàu của mình ra biển để sẵn sàng thực hiện các cuộc tấn công vào kẻ thù trong tình huống leo thang có điều kiện.

Bài báo Trung Quốc viết: "Nga không phải là một “quả hồng mềm” dễ xơi. Đối mặt với sức ép của NATO, người Nga đã tiến hành các cuộc tập trận lớn ở Biển Barents".

Gần đây, hơn 20 tàu nổi và tàu ngầm của Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga đã tham gia cuộc diễn tập.

Phản ứng này của Moscow đã gây ra phản ứng lo lắng từ phương Tây. Các chuyên gia Trung Quốc cho rằng “hành động của Nga nên trở thành tấm gương cho toàn thế giới” (trong đó chủ yếu ám chỉ Trung Quốc cũng cần làm như vậy).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.