World Cup 2022

Báo Trung Quốc ngao ngán khi so sánh thành tích của đội nhà với Việt Nam

03/04/2022, 13:09

Truyền thông Trung Quốc ngao ngán khi tổng số bàn thua của đội nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 bằng tuyển Việt Nam.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á đã khép lại, 4 tấm vé trực tiếp đến Qatar và 2 xuất đá play-off của mỗi bảng đấu cũng được xác định.

img

Đội tuyển Trung Quốc thi đấu không tốt tại vòng loại thứ ba World Cup 2022

Tuy vậy, với bóng đá Trung Quốc những dư âm sau vòng loại cuối của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn còn là một chủ đề nóng được dự luận quan tâm.

Mới đây, tờ Sohu đã có những so sánh thành tích của đội bóng “đất nước tỷ dân” với tuyển Việt Nam.

Tờ báo này viết: “Ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc có tổng số bàn thua là 19, con số này ngang bằng với Việt Nam.

Trung Quốc và Việt Nam cũng là hai đội bóng duy nhất không giữ sạch lưới tại vòng loại này. Trong khi đó, hai đội bóng cùng bảng là Nhật Bản và Ả Rập Xê Út có cùng 6 lần trắng lưới”.

Tác giả cho rằng, thông số trên cho thấy chất lượng của đội tuyển Trung Quốc vẫn còn kém xa so với nhóm đầu của châu Á.

Ngay cả với đội bóng có cùng đẳng cấp như Lebanon cũng có đến 2 lần giữ sạch lưới và chỉ để thua 13 bàn sau 10 lượt trận.

“Dù là có bàn thua tương đương Trung Quốc nhưng nên nhớ rằng đội tuyển Việt Nam có đến 5 trận chỉ để thua 1 bàn.

Ngoại trừ trận thua 0-4 trước Australia, đội bóng của HLV Park Hang-seo không lần nào để thua với cách biệt quá lớn”, tác giả nhấn mạnh.

Theo tờ Sohu, về những mặt này, Trung Quốc thậm chí còn thua cả đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, nếu không bị chọc thủng lưới ở phút cuối trong trận đấu lượt đi thì đoàn quân của ông Park đã xếp ở vị trí thứ 5 chứ không phải đội bóng của HLV Li Xiaopeng.

“Trong hai trận đấu với đội tuyển Việt Nam, tuyển Trung Quốc để thủng lưới đến 5 bàn. Trung Quốc chỉ có 4 trận để thua một bàn, có đến 3 trận để lọt lưới 3 bàn và 3 trận để lọt lưới 2 bàn.

Trung Quốc cũng là đội có ít cú sút trúng mục tiêu nhất vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, tức là tuyến trên và tuyến dưới đều kém”, tờ Sohu thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.