Thời sự Quốc tế

Báo Trung Quốc nhắc đến lời tiên tri của Putin về nước Nga hùng mạnh

23/10/2021, 06:20

Các phóng viên của báo Baijiahao nói về lời tiên tri của Putin về một nước Nga hùng mạnh.

Nga với tư cách là một quốc gia đã trải qua sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ nhờ sự điều hành của Tổng thống Vladimir Putin, các tác giả của một trong những ấn phẩm của Trung Quốc chắc chắn.

Theo báo PolitRussia, các nhà báo Trung Quốc chú ý đến lời tiên tri đã ứng nghiệm của nhà lãnh đạo gắn liền với sức mạnh của Liên bang Nga.

Tổng thống Putin đã đưa ra tuyên bố về tương lai của nước Nga vào đầu những năm 2000.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Khi đó, nhà nước Nga suy yếu, nhưng ông Putin vẫn bày tỏ tin tưởng vào sự hồi sinh của đất nước sau khi Liên Xô sụp đổ.

Các nhà báo Trung Quốc nhớ lại lời tiên tri cũ của ông Putin về một nước Nga hùng mạnh, điều này đã bắt đầu trở thành sự thật.

Theo các cây viết của tờ Baijiahao, trong những thập kỷ qua, đất nước này (Nga) đã trở lại vị trí hàng đầu thế giới và cải thiện chiến lược quân sự của mình.

“Tổng thống Nga Putin từng nói một câu: nếu bạn cho tôi 20 năm, tôi sẽ trả lại cho bạn một nước Nga hùng mạnh. Dự đoán này của Putin ngày nay đang trở thành hiện thực” – một nhà báo Trung Quốc viết.

Nhờ sức mạnh của quân đội Nga, nước này có thể cùng với lực lượng của mình chống lại Hoa Kỳ. Ngoài ra, hiệu quả kinh tế của nhà nước và mối quan hệ của nó với Trung Quốc đang được cải thiện, các tác giả kết luận.

Trước đó, trong bài phát biểu gần đây nhất, Tổng thống Liên bang Nga đã tuyên bố trạng thái sẵn sàng làm việc với các nước để đạt được mục tiêu chung. Ông Putin cũng bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển ổn định và thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.