World Cup 2022

Báo Trung Quốc nói điều bất ngờ về đội tuyển Việt Nam

22/01/2022, 16:05

Tờ Sina Sport cho rằng thầy trò HLV Li Xiaopeng sẽ khó giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân của đội tuyển Việt Nam.

Chỉ còn ít ngày nữa vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại.

Theo lịch, đội tuyển Trung Quốc sẽ có hai chuyến làm khách đến sân Nhật Bản và Việt Nam tại lượt trận thứ 7 và thứ 8.

img

Trung Quốc thắng sát nút tuyển Việt Nam trong trận lượt đi (ảnh: Sina)

Đây là những trận đấu rất quan trọng với thầy trò HLV Li Xiaopeng trong cuộc đua đến tấm vé dự VCK World Cup 2022.

Mới đây, tờ Sina Sport đã có bài viết đánh giá về cơ hội giành chiến thắng của Trung Quốc trong cuộc hành quân đến sân Mỹ Đình vào ngày 1/2.

Tác giả phân tích: “Lúc này, hầu hết các tuyển thủ quốc tế đã có mặt và bầu không khí chung của toàn đội tương đối tốt.

Nhưng nếu như lời đồn trở thành hiện thực thì trận đấu với Việt Nam sắp tới sẽ trở thành một thảm cảnh. Thậm chí, chiến thắng trong chuyến làm khách này cũng là điều xa xỉ.

Phóng viên Ma Dexing tiết lộ rằng ngay sau đợt tập huấn, ĐTQG đã có nhiều ca chấn thương và ảnh hưởng lớn tới quá trình chuẩn bị. Không chỉ thế còn có cả việc cầu thủ nhập tịch không thể thi đấu”.

Tờ Sina Sport tiếp tục: “Trên thực tế, không chỉ có Trung Quốc mà cả Nhật Bản còn tỏ ra ngán ngẩm trong việc cố gắng giành chiến thắng trước Việt Nam.

Trong trận lượt đi, dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie tuyển Trung Quốc chỉ thắng sát nút 3-2 Việt Nam. Nhưng đáng chú ý, khi đó chúng ta có các cầu thủ nhập tịch và được sự cổ vũ của khán giả.

Lần này các trụ cột của Trung Quốc đang thi đấu không tốt và lại phải đến làm khách. Quả thực đây là một trận đấu rất khó khăn”.

Vừa qua, HLV Li Xiaopeng đã công bố danh sách sơ bộ 29 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận gặp Nhật Bản và Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đáng chú ý, tiền đạo nhập tịch Elkeson đã nhận kết quả dương tính với Covid-19 và không thể sang Nhật Bản vào ngày 23/1 tới.

Theo lịch, Wu Lei cùng đồng đội sẽ đến làm khách đến làm khách trên sân Nhật Bản vào ngày 27/1, sau đó 4 ngày là cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.