World Cup 2022

Báo Trung Quốc nói lời "cay đắng" về đội nhà trước trận gặp tuyển Việt Nam

12/09/2021, 06:30

Sau màn trình diễn mờ nhạt của thầy trò HLV Li Tie, truyền thông Trung Quốc cho rằng họ nên đặt mục tiêu thực tế hơn ở vòng loại World Cup 2022.

Trung Quốc bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với sự tin cao độ về khả năng giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới vào năm sau.

img

Tuyển Trung Quốc thi đấu mờ nhạt tại vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, trải qua hai lượt trận, đoàn quân của HLV Li Tie vẫn chưa có được điểm số nào khi thua bạc nhược trước Australia và Nhật Bản.

Với tình hình hiện tại, truyền thông của Trung Quốc đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích sự yếu kém của đội nhà.

“Sau khi xem 2 trận đầu tiên của tuyển Trung Quốc, tôi nghĩ chúng ta cần điều chỉnh mục tiêu. Chúng ta không mơ dự được World Cup đâu.

Thay vào đó hãy nghĩ đến việc ghi được bàn thắng vào lưới Việt Nam trong trận cầu tới”, phóng viên Yuan Ye của tờ Sina chia sẻ.

Không chỉ vậy, phóng viên của tờ báo này còn cho rằng: “Có lẽ 3 điểm trước Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Trung Quốc chỉ cần ghi 1 bàn và giành về trận hòa trước thầy trò HLV Park Hang-seo”.

Nhận định này của phóng viên Yuan Ye được cho là khá hợp lý, bởi sau hơn 180 phút đã qua, các cầu thủ của Trung Quốc vẫn chưa thể tung ra cú sút nào đi trúng khung thành đối phương.

Thế nên, việc ghi bàn được vào lưới của đội tuyển Việt Nam lúc này là điều mà thầy trò HLV Li Tie nên nghĩ đến trước khi nghĩ về một trận thắng.

“Rất khó để Trung Quốc có được 1 chiến thắng. Điều này càng có cơ sở khi nhìn vào màn trình diễn hiện tại của chúng ta”, Yuan Ye nói thêm.

Hiện đội bóng của “đất nước tỷ dân” đang đứng cuối bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với 0 điểm và hiệu số bàn thắng -4.

Tại lượt trận thứ 3, Wu Lei và đồng đội sẽ có màn chạm trán đội tuyển Việt Nam vào ngày 7/10 tới trên sân Sharjah (UAE).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.