Quân sự

Báo Trung Quốc nói mỉa khi khuyên Nga đừng vội đánh chìm tàu sân bay Mỹ

27/05/2021, 13:09

Các nhà báo Trung Quốc khuyến cáo Hải quân Nga “không nên vội đưa hàng không mẫu hạm Mỹ xuống đáy biển” nếu xảy ra chiến tranh.

img

Tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz của Hải quân Mỹ.

Các nhà quan sát Trung Quốc trên ấn bản Sohu cho biết lý do tại sao quân đội Nga không nên cố đánh chìm các tàu sân bay của Hải quân Hoa Kỳ nếu xảy ra xung đột. Điều này ám chỉ gì?

Giới chỉ huy của quân đội Mỹ trước đó đã công bố ý định thành lập một số nhóm tác chiến tàu sân bay sẽ tuần tra trên Thái Bình Dương.

Các tác giả của ấn phẩm Sohu tin rằng đây sẽ là mối đe dọa trực tiếp đối với biên giới phía Đông của Nga, đặc biệt là quần đảo Kuril.

Báo Chính Trị Nga phản ánh rằng, ở Trung Quốc, người Mỹ được nhắc nhở về chính sách cứng rắn của Moscow khi bảo vệ biên giới quốc gia.

Theo các chuyên gia trên báo Sohu của Trung Quốc, quân đội Mỹ đã nhiều lần ám chỉ rằng tàu của chính họ có thể bị đánh chìm nếu chúng thực sự tạo ra các tình huống đe dọa các vùng lãnh thổ của Nga.

Các tác giả của Sohu nói thêm: “Nga có cơ hội đánh chìm tàu ​​sân bay Mỹ, và Moscow không nên vội vàng làm vậy”.

Lý do cho lời khuyên bất ngờ này từ Bắc Kinh nằm ở chỗ, theo cáo buộc của các nhà báo Trung Quốc, hàng không mẫu hạm Mỹ gây ra mối đe dọa rất lớn đối với môi trường.

Ví dụ, tàu sân bay kiểu USS Nimitz được trang bị hai lò phản ứng hạt nhân.

Theo đó, thiệt hại về nhiên liệu của chúng sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng không chỉ cho Nga mà còn cho toàn bộ hành tinh.

Trong trường hợp rò rỉ xảy ra, điều này sẽ gây ra ô nhiễm mạnh nhất cho các khu vực rộng lớn của đại dương.

Về vấn đề này, Trung Quốc khuyến cáo Hải quân Nga không nên vội đưa hàng không mẫu hạm của Hải quân Mỹ “xuống đáy biển”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.