Thời sự Quốc tế

Báo Trung Quốc nói “nhẹ nhõm” khi quan chức Mỹ không dự Olympic Bắc Kinh

07/12/2021, 10:24

Ngày 7/12, tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu) của Trung Quốc đăng quan điểm về việc Mỹ tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022.

Trên tài khoản Twitter chính thức, Thời báo Hoàn cầu đăng bài viết có nội dung: “Thành thật mà nói, Trung Quốc cảm thấy nhẹ nhõm khi nghe thông tin đó. Vì càng ít quan chức Mỹ tới Trung Quốc, càng hạn chế được virus”.

Thời báo Hoàn cầu là tờ báo Trung Quốc nổi tiếng với quan điểm hiếu chiến, là một ấn phẩm của Nhân dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

img

Ông Hồ Tích Tiến – Tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu. Ảnh - SCMP

Cũng trên mạng xã hội Twitter, Tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu Hồ Tích Tiến bình luận: “Chỉ những người quá tự ái mới coi sự vắng mặt của Mỹ là động thái tẩy chay mạnh mẽ. Theo tiêu chuẩn của Trung Quốc, hầu hết các quan chức chính phủ Mỹ đều có tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 hơn nữa họ lại kén chọn và khoe khoang. Vì vậy, đó là những vị khách mà người dân Bắc Kinh ít muốn gặp nhất”.

Cùng ngày, chỉ ít giờ sau khi Nhà Trắng thông báo không cử quan chức ngoại giao/chính phủ tham dự Olympic Bắc Kinh 2022 , người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho rằng, Mỹ đang tự tâng bốc mình khi tuyên bố tẩy chay Olympic.

img

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên. Ảnh - Global Times

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki chính thức thông báo quyết định tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh 2022 vào đầu giờ sáng 7/12 (theo giờ VN).

Bà Psaki nói: “Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không cử đại diện ngoại giao hoặc quan chức tới tham dự Olympic mùa đông 2022 và Paralympic Games tại Bắc Kinh”.

Bà Psaki chỉ trích Bắc Kinh về tội ác chống lại con người tại Tân Cương và một số hành vi lạm dụng quyền con người khác. Song Thư ký báo chí Nhà Trắng khẳng định, quyết định trên không ảnh hưởng tới việc các vận động viên tham gia sự kiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.