Thời sự Quốc tế

Báo Trung Quốc: Putin khiến Nhật Bản tiêu tan hy vọng chỉ bằng một cụm từ

29/06/2021, 14:12

Theo tờ Baijiahao, ông Putin chỉ ra cho Nhật Bản sự bất khả thi của việc trả lại quần đảo Kuril.

Các nhà phân tích của báo Trung Quốc nhận định rằng, các nỗ lực của chính quyền Nhật Bản nhằm giành lại quyền kiểm soát quần đảo Kuril ở phía nam không có cơ hội được thực hiện.

Người đứng đầu nhà nước Nga, Tổng thống Vladimir Putin, trong một cụm từ đã giải thích toàn bộ sự mâu thuẫn trong chính sách ngoại giao của Nhật Bản liên quan đến phần đất mà người Nhật gọi là "lãnh thổ phía Bắc", các chuyên gia của truyền thông Trung Quốc viết.

Các tác giả từ CHND Trung Hoa nhớ lại phát biểu của ông Putin trong Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF) gần đây.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng Liên Xô cũ và Liên bang Nga ngày nay luôn tuyên bố chính thức rằng việc chuyển giao quần đảo Kuril dưới sự kiểm soát của Nhật Bản là không thể.

Trong khi Tokyo liên tục thay đổi lập trường của mình và hy vọng sẽ nhận được lại hai hòn đảo (Shikotan và sườn núi Habomai), hoặc bốn hòn đảo cùng một lúc - bao gồm cả đảo Kunashir và đảo Iturup.

"Vladimir Putin đã đề cập đến tranh chấp quần đảo Kuril và gây ra phản ứng đau đớn ở Nhật Bản", các tác giả của báo Baijiahao lưu ý.

Theo quan điểm của các nhà phân tích Trung Quốc, Nhật Bản không nên mơ về việc trả lại Kuril, đặc biệt là với việc sử dụng các công cụ quyền lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.