Quân sự

Báo Trung Quốc: Su-30SM Nga đã phô diễn vũ khí với F-35A ở cự ly rất gần

12/06/2021, 19:59
image

Theo các tác giả trên báo mạng Sohu của Trung Quốc, tình huống này được gọi là đánh chặn rõ ràng.

img

Sự xuất hiện của máy bay Su-30SM đã khiến chiếc F-35 của Không quân Italy đang "bắt nạt" một máy bay vận tải của Không quân Nga phải từ bỏ ý định của mình.

Theo báo Sohu, khi máy bay thế hệ 4 của Nga còn cách máy bay thế hệ 5 một khoảng cách ngắn, chúng ta không còn có thể nói về tính ưu việt của F-35A nữa.

Báo chí Trung Quốc đang phản ứng về việc máy bay chiến đấu Su-30SM của Không quân Italy bị tiêm kích Su-30SM của Nga đánh chặn trên bầu trời Biển Baltic.

Trước đó, trang Voennoe Obozreniye (Topwar) trên một trong những mục tin tức của mình đã đăng tải thông tin cho biết, máy bay chiến đấu Su-30SM của Nga đã theo dõi và hộ tống máy bay F-35A của Italy trên không phận Baltic.

Tại một thời điểm, vũ khí tên lửa của máy bay chiến đấu Nga đã được phô diễn cho phi công Italy trên bầu trời, sau đó các máy bay F-35A đã "giải tán".

img

Chiến cơ F-35 của Không quân Italy - ảnh tư liệu.

Theo các tác giả trên tang Sohu của Trung Quốc, tình huống này được gọi là đánh chặn.

Đồng thời, lưu ý rằng trong tình huống như vậy, khi máy bay thế hệ 4 của Nga ở khoảng cách không xa so với máy bay thế hệ 5, thì không còn có thể nói rõ ràng về tính ưu việt của F-35A do Mỹ sản xuất nữa.

Bài báo trên mạng Sohu viết:

“Đó là một cách đánh chặn cổ điển. Một máy bay Nga thuộc thế hệ 4,5 (4+) đã lao thẳng tới máy bay của Không quân Italy khi nó cố gắng áp sát một phương tiện vận tải quân sự của Nga.

Các nhà quan sát Trung Quốc cho rằng khả năng cơ động của Su-30SM, cũng như khả năng nhận thức tuyệt vời của các phi công Nga về tình huống trên Biển Baltic đã "biến máy bay F-35 của lực lượng Không quân tuần tra thuộc liên minh NATO thành mục tiêu".

Người ta nói thêm rằng tọa độ của máy bay chiến đấu của Không quân Italy "chắc chắn đã được chuyển giao cho các lực lượng mặt đất và các đơn vị phòng không.".

Các nhà báo Trung Quốc cũng chỉ ra rằng "phi công Italy, sau khi gặp Su-30SM, đã quay đầu máy bay theo hướng ngược lại, từ biên giới trên không của Nga.".

Cảnh quay mà Sohu gọi là màn đánh chặn F-35 của các phi công Nga:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.