Quân sự

Báo Trung Quốc: Tàu sân bay Mỹ sẽ bất lực trước vũ khí siêu thanh Nga

31/05/2021, 09:53

Những chiếc tàu sân bay từng là niềm tự hào của Hải quân Mỹ sẽ không còn an toàn trước các vũ khí đáng sợ mới nhất của Nga.

img

Ảnh minh họa - Thông tấn liên bang Nga FAN.

Theo báo Sohu ở Trung Quốc, quân đội Mỹ đang lo ngại về thành công của Nga trong việc phát triển vũ khí siêu thanh, điều này khiến các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ không còn tác dụng.

Đến nay, một số tên lửa siêu thanh đang được thử nghiệm ở Nga, trong số đó có các hệ thống tên lửa đáng sợ Kinzhal, Avangard và Zircon.

Theo các chuyên gia phương Tây, một trong số các tên lửa này có thể được sản xuất hàng loạt vào đầu năm sau. Khi đó Mỹ sẽ bắt đầu gặp khó khăn.

Bài báo viết: "Vũ khí tên lửa siêu thanh có thể đạt tốc độ hơn Mach 5, tương đương 6000 km/giờ.

Và hiện tại các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất trên thế giới cũng không có khả năng đánh chặn các mục tiêu bay ở tốc độ cao như vậy".

Mỹ thực tế bất lực khi đối mặt với các loại vũ khí mới nhất của Nga. Ngay cả hệ thống phòng thủ tên lửa nổi tiếng của Mỹ là Aegis cũng sẽ không có đủ thời gian để phản ứng trước một tên lửa siêu thanh như vậy.

Ngoài ra, mục tiêu chính của tên lửa siêu thanh Zircon là các loại tàu chiến mặt nước. Đó là lý do giải thích tại sao sự xuất hiện của tên lửa siêu thanh lại khiến giới quân sự Mỹ lo lắng cho số phận của những chiếc hàng không mẫu hạm lừng danh.

Tổ hợp tên lửa siêu thanh Zircon có thể dễ dàng đánh chìm niềm tự hào của hạm đội Mỹ và đưa chúng xuống đáy biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.