Quân sự

Lộ việc Trung Quốc gạ mua bí mật chế tàu sân bay của Nga với rất nhiều tiền

01/06/2021, 14:33

Dù được gợi ý trả nhiều tiền, Nga cũng không bao giờ cho Trung Quốc biết bí mật về tàu sân bay.

img

Liên bang Nga dù có được trả rất nhiều tiền cũng không cho Trung Quốc biết bí mật sản xuất tàu sân bay - ảnh minh họa FAN.

Các nhà phân tích của báo Baijiahao của Trung Quốc lưu ý rằng nỗ lực của Bắc Kinh nhằm mua bí mật sản xuất thép độc nhất từ ​​Moscow đã gây ra những hậu quả không ngờ.

Trong nhiều năm, Trung Quốc đã mơ ước có thể độc lập đóng tàu sân bay để tăng cường sức mạnh cho hải quân nước này.

Tuy nhiên, Bắc Kinh không thể mua được các bí mật chế tạo này trong một thời gian dài, vì ngành công nghiệp Trung Quốc không thể sản xuất vật liệu cho vỏ tàu sân bay.

"Sự phức tạp của việc đóng tàu sân bay là do chi phí thực hiện các dự án như vậy quá cao, cũng như nhu cầu sử dụng các vật liệu độc đáo, bao gồm các hợp kim chịu lửa và cường độ cao", các nhà quan sát từ Trung Quốc nhận định.

Cách đây không lâu, chỉ có Pháp, Hoa Kỳ và Nga có khả năng kỹ thuật để sản xuất thép cần thiết để đóng tàu sân bay. Do đó, Bắc Kinh đã quay sang Moscow với yêu cầu tiết lộ bí mật về quá trình sản xuất những con tàu này.

Tuy nhiên, Moscow, ngay cả khi nhận được đề nghị với số tiền lớn, đã không cung cấp cho Trung Quốc công nghệ sản xuất cái gọi là thép tàu sân bay.

Đồng thời, Liên bang Nga vào thời điểm đó đang trong tình trạng suy thoái kinh tế đất nước, nhưng ngay cả tình trạng này cũng không ảnh hưởng đến quyết định của Moscow, báo Baijiahao tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.