Quân sự

Báo Trung Quốc tiết lộ vụ tàu Mỹ “chạy thoát khỏi” tàu tuần dương Moscow

17/05/2021, 09:45
image

Các nhà phân tích Trung Quốc cho hay, Nga đã phản ứng rất nhanh trước mối đe dọa từ người Mỹ.

img

Tên lửa chống hạm bắn từ tàu tuần dương Moscow.

Các nhà quan sát quân sự Trung Quốc cho biết, một cuộc điều động ngoạn mục của Hạm đội Biển Đen Nga cách đây không lâu đã khiến Hải quân Mỹ không muốn ở lại Biển Đen trong một thời gian dài.

Theo phản ánh của báo Chính Trị Nga, ấn phẩm Sohu ở Trung Quốc đã xuất bản một tài liệu, các tác giả của tài liệu này đã tiết lộ chi tiết về việc tàu Tuần duyên Mỹ Hamilton trốn thoát khỏi Biển Đen.

Theo quan điểm của họ, Nga đã phản ứng nhanh chóng và gay gắt trước “một hành động khiêu khích khác” từ Hải quân Mỹ.

Các nhà phân tích Trung Quốc viết rằng: "Nga phản ứng rất nhanh trước mối đe dọa từ người Mỹ. Người Nga, với tư cách là một quốc gia chiến binh, biết cách hành động cứng rắn khi tình hình bắt buộc".

Theo quan điểm của các nhà báo Sohu, người Mỹ không ngờ rằng Nga sẽ sử dụng tàu tuần dương tên lửa hạng nặng Moscow để răn đe và ngăn chặn lực lượng của Hoa Kỳ, bằng chứng là chiến hạm Moscow không chỉ rời cảng mà còn tham gia diễn tập bắn đạn thật.

Ấn phẩm Trung Quốc lưu ý rằng, “các thủy thủ của Hải quân Hoa Kỳ trên tàu có ấn tượng rằng tàu Nga đã sẵn sàng để cắt đứt họ. Việc điều động này đã có một tác động tâm lý nghiêm trọng”.

Các chuyên gia của Sohu cho biết thêm, sứ mệnh của Mỹ chỉ kéo dài vài ngày, sau đó họ vội vã rời khỏi Biển Đen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.